Gương dùng cho xe ô tô được trang bị ở đâu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/04/2020

Xin chào, tôi đang quan tâm đến thiết kế của xe ô tô, cho tôi hỏi theo quy định hiện nay thì gương dùng cho xe ô tô được trang bị ở những vị trí nào trên xe? Xin cảm ơn!

    • Căn cứ tiết 1.3.1 Mục 1 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 33:2019/BGTVT ban hành kèm theo Thông tư 26/2019/TT-BGTVT quy định như sau:

      Gương (Mirror) là bộ phận dùng để quan sát phía sau, bên cạnh hoặc phía trước xe trong phạm vi quan sát được quy định tại Phụ lục A của Quy chuẩn này bằng bề mặt phản xạ.

      => Theo đó, gương sẽ được lắp ở các vị trí sao cho có thể quan sát phía sau, bên cạnh hoặc phía trước xe. Mặt khác, các cơ sở sản xuất, nhập khẩu gương; các cơ sở sản xuất lắp ráp, nhập khẩu ô tô và các tổ chức liên quan đến quản lý, thử nghiệm, kiểm tra chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật đối với gương dùng cho xe ô tô phải đảm bảo thực hiện đúng quy định về phạm vi quan sát của gương.

      Trên đây là nội dung hỗ trợ!

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn