Hành khách được hưởng quyền lợi gì khi chuyến bay bị hoãn?

26/04/2022

Chào Ban tư vấn, tôi là Minh Ngọc hiện đang sống và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh. Tôi thường xuyên đi công tác trong nước và nước ngoài. Có đôi khi những chuyến bay tôi đi vì một số lý do nào đó mà bị chậm chuyến, trễ. Ban tư vấn cho tôi hỏi hành khách được hưởng quyền lợi gì khi chuyến bay bị chậm? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban tư vấn. Chân thành cảm ơn!

    • Theo quy định tại Khoản 10 Điều 1 Thông tư 27/2017/TT-BGTVT.

      Trường hợp hành khách đã được xác nhận chỗ trên chuyến bay nhưng việc vận chuyển bị chậm chuyến, gián đoạn, hủy chuyến, hãng hàng không có trách nhiệm phục vụ hành khách theo quy định như sau:

      - Thời gian chậm từ 02 giờ phải phục vụ nước uống;

      - Thời gian chậm từ 03 giờ trở lên phải phục vụ ăn;

      - Thời gian chậm từ 06 giờ trở lên (từ 07 giờ đến trước 22 giờ) phải bố trí nơi nghỉ phù hợp với điều kiện thực tế của cảng hàng không;

      - Thời gian chậm 06 giờ trở lên (từ 22 giờ hôm trước đến trước 07 giờ ngày hôm sau) phải bố trí chỗ ngủ, nghỉ phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương hoặc giải pháp thay thế nếu được sự đồng ý của hành khách;

      - Chuyển đổi hành trình của hành khách trong phạm vi cung cấp dịch vụ của hãng hàng không để hành khách tới được điểm cuối của hành trình một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất.

      ==> Như vậy khi máy bay bị chậm thì tùy theo thời gian chậm chuyến mà hành khách được phục vụ nước uống, thức ăn, chỗ nghỉ ngơi, chỗ ngủ, chuyển đổi hành trình trong phạm vi cung cấp dịch vụ của hãng hàng không.

      Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chúc sức khỏe và thành công!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn