Hành lang an toàn giao thông đường sắt tại khu vực đường ngang

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/06/2017

Hành lang an toàn giao thông đường sắt tại khu vực đường ngang được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi có một thắc mắc muốn nhờ ban biên tập giải đáp như sau, dạo gần đây tôi thấy các hộ dân trong xã tôi có xây dựng một số ki ốt gần đường chỗ đường ngang giao với đường sắt để buôn bán, nhưng tôi thấy các khoảng cất giữa các ki ốt và đường sắt là rất gần, vậy anh/chị cho tôi hỏi hành lang an toàn giao thông đường sắt tại khu vực đường ngang được quy định như thế nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Xin chân thành cảm ơn!

Hữu Phương (0919185***)

    • Hành lang an toàn giao thông đường sắt tại khu vực đường ngang
      (ảnh minh họa)
    • Hành lang an toàn giao thông đường sắt tại khu vực đường ngang trong giao thông đường sắt được quy định tại Điều 12 Thông tư 62/2015/TT-BGTVT Quy định về đường ngang do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành, có quy định về như sau:

      1. Hành lang an toàn giao thông tại khu vực đường ngang phải bảo đảm tầm nhìn tối thiểu cho người tham gia giao thông theo quy định sau đây:

      a) Đối với đường ngang không có người gác, người điều khiển phương tiện giao thông đường bộ khi ở cách đường ngang một khoảng cách bằng tầm nhìn hãm xe đối với cấp đường đó có thể nhìn thấy đoàn tàu ở cách đường ngang ít nhất bằng tầm nhìn ngang của ô tô kể từ giữa chỗ giao nhau theo quy định tại Phụ lục 2 của Thông tư này; khi tốc độ tàu nhỏ hơn 80 km/h thì lấy tầm nhìn của người điều khiển phương tiện giao thông đường bộ (lái xe) theo tốc độ tàu 80 km/h;

      b) Người điều khiển phương tiện giao thông đường sắt ở vị trí của mình có thể nhìn thấy đường ngang từ 1000 mét (m) trở lên.

      2. Không được xây dựng các công trình kiến trúc, trồng cây che khuất tầm nhìn trong phạm vi hành lang an toàn giao thông tại khu vực đường ngang.

      Như vậy, để đảm bảo an toàn cho các phương tiện tham giao thông, và các cá nhân tổ chức sinh sống, hoạt động gần đường sắt, tại các khu vực có đường sắt ngang qua, pháp luật có các quy định về khoảng cách để đảm bảo sự an toàn đó, đối với khu vực có đường ngang có người canh gác và đường ngang không có người canh gác thì khoảng cánh được quy định khác nhau, và đặc biệt pháp luật có quy định các công trình, vật cản che khuất tầm nhìn của các phương tiện giao thông nơi có đường sắt ngang qua.

      Trên đây là nội dung câu trả lời của Ban biên tập Thưu Ký Luật về hàng lang an toàn giao thông đường sắt tại khu vực đường ngang trong giao thông đường sắt. Để hiểu rõ hơn và chi tiết vấn đề này, bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư 62/2015/TT-BGTVT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn