Hệ thống đường xã thì ai có thẩm quyền phân loại và điều chỉnh hệ thống đường bộ này?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 06/01/2022

Theo quy định pháp luật về giao thông đường bộ thì: Hệ thống đường xã thì ai sẽ có thẩm quyền phân loại và điều chỉnh hệ thống đường bộ này?

    • Căn cứ Điểm c Khoản 2 Điều 39 Luật giao thông đường bộ 2008 quy định về thẩm quyền phân loại và điều chỉnh các hệ thống đường bộ quy định như sau:

      - ...

      - Hệ thống đường tỉnh, đường đô thị do Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định sau khi thỏa thuận với Bộ Giao thông vận tải (đối với đường tỉnh) và thỏa thuận với Bộ Giao thông vận tải và Bộ Xây dựng (đối với đường đô thị);

      - Hệ thống đường huyện, đường xã do Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện quyết định sau khi được Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh đồng ý.

      Do đó, đối chiếu với quy định trên và có thể thấy thẩm quyền phân loại và điều chỉnh các hệ thống đường bộ là đường xã do Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện quyết định sau khi được Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh đồng ý.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn