Khám nghiệm tử thi trong điều tra sự cố, tai nạn tàu bay dân dụng được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/12/2016

Khám nghiệm tử thi trong điều tra sự cố, tai nạn tàu bay dân dụng được quy định như thế nào? Chào mọi người, em có một vấn đề hi vọng được các anh chị trong Thư ký luật giải đáp. Em rất quan tâm tới các nội dung tin tức về hàng không. Trong thời gian gần đây, vì một số lý do nên em cũng có tìm hiểu về điều tra sự cố, tai nạn tàu bay dân dụng. Tuy nhiên còn nhiều điều em chưa rõ. Em muốn hỏi: Khám nghiệm tử thi trong điều tra sự cố, tai nạn tàu bay dân dụng được quy định như thế nào? Do văn bản nào hướng dẫn? Em xin cảm ơn và mong sớm nhận được câu trả lời! Em tên là Thành Minh, địa chỉ mail minhthanh098****@gmail.com.

    • Khám nghiệm tử thi trong điều tra sự cố, tai nạn tàu bay dân dụng được hướng dẫn tại Điều 13 Nghị định 75/2007/NĐ-CP' onclick="vbclick('4D4A', '159297');" target='_blank'>Nghị định 75/2007/NĐ-CP về điều tra sự cố, tai nạn tàu bay dân dụng, theo đó:

      1. Trường hợp tai nạn tàu bay có thành viên tổ bay bị chết, cơ quan điều tra phải trưng cầu khám nghiệm tử thi để phục vụ công tác điều tra.

      2. Trường hợp tai nạn tàu bay có hành khách hoặc người thứ ba trên mặt đất bị chết, cơ quan điều tra có thể quyết định trưng cầu khám nghiệm tử thi để phục vụ công tác điều tra.

      Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về khám nghiệm tử thi trong điều tra sự cố, tai nạn tàu bay dân dụng, được quy định tại Nghị định 75/2007/NĐ-CP' onclick="vbclick('4D4A', '159297');" target='_blank'>Nghị định 75/2007/NĐ-CP. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn