Khi cắm cột mốc lộ giới trong giao thông đường bộ cần tuân thủ những quy định gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 20/12/2016

Khi cắm cột mốc lộ giới trong giao thông đường bộ cần tuân thủ những quy định gì? Chào Ban biên tập Thư ký luật, tôi là Hiếu, đang sinh sống ở Thanh Hóa. Tôi có một thắc mắc rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Công ty tôi vừa nhận hợp đồng thực hiện cắm cột mốc lộ giới ở địa bàn huyện X, tuy nhiên, theo tôi được biết là pháp luật đưa ra quy định điều chỉnh về vấn đề này. Ban biên tập cho tôi hỏi khi tiến hành cắm cột mốc lộ giới trong giao thông đường bộ cần tuân thủ những quy định gì? Vấn đề này được quy định ở đâu? Mong Ban biên tập tư vấn giúp tôi. Xin cảm ơn. (Minh Hiếu_091***)

    • Quy định cắm cột mốc lộ giới được quy định tại Điều 75 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 41:2016/BGTVT về báo hiệu đường bộ, theo đó:

      - Đường qua khu đông dân cư, thị xã, làng, bản: bình quân cứ 100 m cắm một cột về mỗi bên đường.

      - Đường qua khu vực đồng ruộng, đồi thấp, ngoài khu đông dân cư, tùy theo địa hình cụ thể mà cự ly các cột thay đổi từ 500 m đến 1.000 m.

      - Ở vùng núi cao chỉ cắm đại diện ở một số vị trí sao cho đủ để giúp cho quản lý hành lang an toàn đường bộ.

      Trên đây là quy định khi cắm cột mốc lộ giới. Để hiểu rõ hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 41:2016/BGTVT về báo hiệu đường bộ.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn