Khối lượng chuyên chở bao nhiêu thì được xem là xe tải?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 22/06/2020

Chào anh chị, tôi đang sử dụng xe bán tải Ford Ranger, theo quy định hiện nay không được xem là xe tải và được phép vào thành phố trong giờ cấm xe tải. Nhưng theo tôi được biết đã có quy định mới về xe tải và xe bán tải. Cho tôi hỏi theo quy định đó thì xe tôi được xác định là xe tải hay xe con?

    • Căn cứ tại Điều 3 QCVN 41:2019/BGTVT (có hiệu lực từ ngày 01/7/2020) giải thích như sau:

      3.24. Xe bán tải (xe pickup), xe tải VAN có khối lượng hàng chuyên chở cho phép tham gia giao thông dưới 950 kg, xe 3 bánh có khối lượng bản thân lớn hơn 400 kg, trong tổ chức giao thông, được xem là xe con.

      3.25. Ô tô tải (hay còn gọi là xe tải) là xe ô tô có kết cấu và trang bị chủ yếu để chuyên chở hàng hóa (bao gồm cả ô tô đầu kéo, ô tô kéo rơ moóc và các loại xe như xe PICK UP, xe tải VAN có khối lượng hàng chuyên chở cho phép tham gia giao thông từ 950 kg trở lên).

      Như vậy theo quy định trên, kể từ ngày 01/7/2020 những xe bán tải có khối lượng hàng chuyên chở cho phép tham gia giao thông dưới 950 kg được xem là xe tải.

      Trường hợp của bạn không trình bày rõ nên tùy khối lượng chuyên chở của xe là bao nhiêu sẽ được xem là xe con hoặc xe tải theo quy định này.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn