Không sử dụng đèn chiếu sáng trong thời gian từ 19h xe ô tô có bị tước GPLX không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 04/02/2021

Cho mình hỏi người điều khiển xe ô tô không sử dụng đèn chiếu sáng trong thời gian từ 19h thì có bị tước GPLX hay không?

    • Điểm g Khoản 3 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP' onclick="vbclick('68181', '336274');" target='_blank'>Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định như sau:

      Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với người điều khiển xe (xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô) không sử dụng hoặc sử dụng không đủ đèn chiếu sáng trong thời gian từ 19 giờ ngày hôm trước đến 05 giờ ngày hôm sau, khi sương mù, thời tiết xấu hạn chế tầm nhìn; sử dụng đèn chiếu xa khi tránh xe đi ngược chiều.

      Ngoài ra Điểm c Khoản 11 Điều này cũng chỉ quy định, ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung sau đây:

      Thực hiện hành vi quy định tại điểm c khoản 5; điểm a, điểm b khoản 6; khoản 7 Điều này bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng. Thực hiện hành vi quy định tại một trong các điểm, khoản sau của Điều này mà gây tai nạn giao thông thì bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng: điểm a, điểm d, điểm đ, điểm e, điểm g khoản 1; điểm b, điểm d, điểm g khoản 2; điểm b, điểm g, điểm h, điểm m, điểm n, điểm r, điểm s khoản 3; điểm a, điểm c, điểm e, điểm g, điểm h khoản 4; điểm a, điểm b, điểm e, điểm g, điểm h khoản 5 Điều này.

      Như vậy, chỉ khi nào người điều khiển xe ô tô không sử dụng đèn chiếu sáng trong thời gian từ 19 giờ ngày hôm trước đến 05 giờ ngày hôm sau mà gây tai nạn giao thông thì mới bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng. Trường hợp không gây tai nạn giao thông chỉ bị phạt tiền với mức phạt nêu trên.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn