Khu vực để phục vụ bảo dưỡng, sửa chữa tàu bay được bố trí như thế nào?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 16/12/2021

Liên quan về quản lý, khai thác cảng hàng không, sân bay có hoạt động hàng không dân dụng tại Việt Nam. Cho hỏi việc bố trí khu vực để phục vụ bảo dưỡng, sửa chữa tàu bay được pháp luật quy định như thế nào? Mong được hỗ trợ theo văn bản mới.

    • Khu vực để phục vụ bảo dưỡng, sửa chữa tàu bay được bố trí như thế nào?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ Khoản 4 Điều 4 Thông tư 29/2021/TT-BGTVT' onclick="vbclick('79494', '356588');" target='_blank'>Điều 4 Thông tư 29/2021/TT-BGTVT (Có hiệu lực từ 15/01/2022) có quy định về việc bố trí khu vực để phục vụ bảo dưỡng, sửa chữa tàu bay như sau:

      Khu vực sân đỗ tàu bay để phục vụ bảo dưỡng, sửa chữa tàu bay phải được bố trí biệt lập so với nhà ga hành khách, hàng hóa để giảm tối đa ảnh hưởng đến nhà ga hành khách, hàng hóa do tiếng ồn, luồng khí thải, nhiên liệu gây ra. Người quản lý, khai thác sân đỗ tàu bay phục vụ bảo dưỡng, sửa chữa tàu bay phải kiểm tra, bảo đảm điều kiện khai thác; phải có biện pháp giảm thiểu khí thải động cơ tàu bay và tiếng ồn trong quá trình thử động cơ tàu bay; vận hành có hệ thống thu gom và xử lý nước thải, dầu thải và các chất thải độc hại khác đảm bảo tuân thủ các quy định về bảo vệ môi trường tại cảng hàng không, sân bay.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn