Kỳ hạn vận chuyển, nhận hành lý ký gửi, bao gửi bằng tàu hỏa và bồi thường vi phạm

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/02/2018

Kỳ hạn vận chuyển, nhận hành lý ký gửi, bao gửi bằng tàu hỏa và bồi thường vi phạm được quy định như thế nào? Xin chào Quý Ban biên tập. Tôi hiện đang sinh sống và làm việc tại Quảng Ninh. Trong quá trình làm việc, tôi có tìm hiểu thêm các hoạt động vận tải hành khách và hàng hóa bằng phương tiện giao thông đường sắt. Cho tôi hỏi, hiện nay, trong quá trình hành khách gửi hành lý ký gửi, bao gửi bằng tàu hỏa thì vấn đề kỳ hạn vận chuyển, nhận hành lý ký gửi, bao gửi và bồi thường trong trường hợp vi phạm được thực hiện ra sao? Tôi có thể tham khảo thêm vấn đề này tại đâu? Rất mong sớm nhận được phản hồi từ các chuyên gia. Xin chân thành cảm ơn và kính chúc sức khỏe!  Đàm Minh Long (long***@gmail.com)

    • Ngày 24/12/2014, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải ban hành Thông tư 78/2014/TT-BGTVT quy định về vận tải hành khách, hành lý, bao gửi trên đường sắt quốc gia.

      Theo đó, kỳ hạn vận chuyển, nhận hành lý ký gửi, bao gửi bằng tàu hỏa và bồi thường vi phạm là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Điều 33 Thông tư 78/2014/TT-BGTVT. Cụ thể như sau:

      1. Kỳ hạn vận chuyển hành lý ký gửi, bao gửi bao gồm thời hạn nhận tại ga đi, thời gian vận chuyển trên đường và kỳ hạn nhận hành lý ký gửi, bao gửi tại ga đến.

      2. Kỳ hạn nhận hành lý ký gửi là thời gian doanh nghiệp trao trả hành lý ký gửi cho người gửi được tính từ khi tàu tới ga đến.

      3. Kỳ hạn nhận bao gửi là thời gian doanh nghiệp trao trả bao gửi cho người nhận được tính từ khi doanh nghiệp báo tin bao gửi tới ga đến cho người nhận.

      4. Doanh nghiệp quy định và công bố công khai kỳ hạn quy định tại các khoản 1, 2 và khoản 3 Điều này và trình tự, thủ tục giải quyết bồi thường thiệt hại do vi phạm kỳ hạn.

      5. Định mức kỳ hạn vận chuyển, nhận hành lý ký gửi, bao gửi do doanh nghiệp xác định, được thỏa thuận với người gửi.

      Trên đây là nội dung hỗ trợ của Ngân hàng Hỏi - Đáp Pháp luật đối với thắc mắc của bạn về kỳ hạn vận chuyển, nhận hành lý ký gửi, bao gửi bằng tàu hỏa và bồi thường vi phạm. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề, bạn vui lòng xem thêm tại Thông tư 78/2014/TT-BGTVT.

      Chúc bạn sức khỏe và thành đạt!

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn