Ký phát vận đơn trong hợp đồng vận chuyển hàng hóa bằng đường biển theo chuyến

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 17/02/2017

Tôi tên là Lý Trung Nhân, địa chỉ mail nhanlt****@gmail.com, tôi muốn hỏi: Ký phát vận đơn trong hợp đồng vận chuyển hàng hóa bằng đường biển theo chuyến được quy định như thế nào? Chúng tôi là một đơn vị kinh doanh logistic, chủ yếu là vận chuyển hàng hóa bằng đường biển trong khu vực. Nay nghe nói có sự thay đổi trong pháp luật hàng hải nên tôi rất quan tâm tới nội dung này, đặc biệt là về vận chuyển hàng hóa bằng đường biển theo chuyến, nhưng chưa có điều kiện tìm hiểu. Mong Ban biên tập Thư Ký Luật trả lời giúp tôi. Xin cảm ơn!

    • Ký phát vận đơn trong hợp đồng vận chuyển hàng hóa bằng đường biển theo chuyến được hướng dẫn tại Điều 177 Bộ luật hàng hải Việt Nam 2015 (có hiệu lực từ ngày 01/07/2017), theo đó:

      Điều 177. Ký phát vận đơn trong hợp đồng vận chuyển theo chuyến

      Trường hợp vận đơn được ký phát theo hợp đồng vận chuyển theo chuyến và người giữ vận đơn không phải là người thuê vận chuyển thì các quyền và nghĩa vụ của người vận chuyển và người giữ vận đơn sẽ được điều chỉnh bằng các điều khoản của vận đơn; nếu các điều khoản của hợp đồng vận chuyển theo chuyến đã được đưa vào vận đơn thì các điều khoản này được áp dụng.

      Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về Ký phát vận đơn trong hợp đồng vận chuyển hàng hóa bằng đường biển theo chuyến, được quy định tại Bộ luật hàng hải Việt Nam 2015. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn