Lắp thêm đèn trợ sáng cho xe máy có vi phạm không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 18/01/2019

Sắp tới em định đi phượt ra Bắc. Em thấy trên mạng người ta đi phượt sẽ lắp thêm đèn cho xe. Do đó em muốn lắp thêm đèn trợ sáng cho xe. Ban tư vấn cho em hỏi việc lắp thêm đèn trợ sáng cho xe máy có vi phạm không? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban tư vấn. Chân thành cảm ơn Ban tư vấn rất nhiều!

Minh Tùng - tung******@gmail.com

    • Theo quy định tại Khoản 13 Điều 8 Luật Giao thông đường bộ 2008 thì lắp đặt, sử dụng còi, đèn không đúng thiết kế của nhà sản xuất đối với từng loại xe cơ giới; sử dụng thiết bị âm thanh gây mất trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng là một trong những hành vi bị nghiêm cấm.

      Theo quy định tại Điểm c Khoản 4 Điều 30 Nghị định 46/2016/NĐ-CP

      Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với cá nhân, từ 1.600.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với tổ chức là chủ xe mô tô, xe gắn máy và các loại xe tương tự xe mô tô thực hiện một trong các hành vi tự ý thay đổi khung, máy, hình dáng, kích thước, đặc tính của xe.

      ==> Việc lắp thêm đèn trợ sáng vào xe máy là hành vi pháp luật nghiêm cấm. Nếu bạn lắp thêm đèn trợ sáng vào xe máy thì việc đó được coi như tự ý thay đổi đặc tính của xe sẽ bị phạt tiền từ từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng. Do đó bạn không nên lắp thêm đèn trợ sáng vào xe để đi phượt nhé!

      Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chúc sức khỏe và thành công!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn