Lấy giấy đăng ký xe khi bị công an giao thông tạm giữ vì vi phạm pháp luật

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/09/2016

Tối hôm qua tôi có tham gia giao thông tại Xã Gia Canh , Huyện Định Quán , Tỉnh Đồng Nai , bị Công An giao thông Huyện Định Quán xử phạt vì tội tham gia giao thông buổi tối không bật đèn xe. Hiện tại tôi bị tạm giữ giấy Đăng Ký Xe Mô Tô và hẹn ngày 6-8-2015 đến trụ sở Công An Huyện Định Quán giải quyết .  Tôi có một thắc mắc là tôi mới thi Bằng Lái Xe máy ngày 38-7-2015 và đến ngày 28-8-2015 cấp giấy phép lái xe, nhưng trong biên bản chỉ ghi là: tham gia giao thông buổi tối không bật đèn xe.  Vậy đến ngày tôi đi lấy ca vẹt xe không có bằng lái xe có được không ạ!  Xin cảm ơn luật sư!

    • Đúng ra bạn phải bị phạt hai lỗi: Điều khiển xe gắn máy nhưng không có giấy phép lái xe và tham gia giao thông buổi tối nhưng không bật đèn xe. Tuy nhiên, cảnh sát giao thông huyện chỉ ghi một lỗi là tốt cho bạn rồi nên bạn đừng khai ra rằng là chưa có bằng lái xe.

      Về nguyên tắc khi đã kết thúc việc lập biên bản là đã xác định lỗi vi phạm của bạn và biên bản ghi nhận lỗi nào thì cảnh sát giao thông xử phạt thoe lỗi đó chứ không thể tự nhiên phát hiện bạn chưa có bằng lái thì lại tiếp tục phạt nguội được.

      Vấn đề là bạn cũng không nên chủ quan vì nếu chưa kịp lấy bằng thì khi tham gia giao thông phải hết sức chú ý còn tốt nhất là chờ lấy bằng rồi mới tham gia.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn