Lục soát an ninh hàng không là gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 21/10/2016

Lục soát an ninh hàng không là gì? Và được quy định cụ thể ở đâu? Chào các anh chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật, em tên là Nguyễn Thảo Phương, quê ở Nghệ An. Địa chỉ email của em là phuong***@gmail.com. Vừa rồi, em có đi máy bay từ Sài Gòn ra Hà Nội. Khi làm thủ tục ở sân bay, em thấy có một hành khách bị lục soát hành lý và được biết đây là hoạt động lục soát an ninh hàng không. Em rất thắc mắc quy định pháp luật về lục soát an ninh hàng không như thế nào? Rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn.

    • Khái niệm lục soát an ninh hàng không đã được quy định cụ thể tại Khoản 5 Điều 4 Nghị định 92/2015/NĐ-CP về an ninh hàng không.

      Theo đó, lục soát an ninh hàng không được hiểu là: việc kiểm tra chi tiết từng đồ vật, vị trí của đối tượng, người bị lục soát nhằm phát hiện, ngăn chặn vũ khí, chất nổ hoặc thiết bị, vật phẩm nguy hiểm khác để loại trừ yếu tố gây uy hiếp an ninh hàng không. Việc lục soát an ninh hàng không do người có thẩm quyền quyết định.

      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về khái niệm lục soát an ninh hàng không. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Nghị định 92/2015/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn