Luồng xanh vận tải hàng hóa trong dịch Covid là gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/09/2021

Xin được hỏi, luồng xanh vận tải hàng hóa trong đại dịch Covid-19 được hiểu là như thế nào? Có phải những xe có nhận diện luồng xanh sẽ được ưu tiên không?

    • Theo Công văn 5147/TCĐBVN-VT năm 2021 triển khai một số nội dung liên quan đến công tác quản lý phương tiện, người lái, tổ chức vận tải và việc áp dụng "Luồng xanh" vận tải, giấy nhận diện phương tiện có mã QRCode do Tổng Cục đường bộ Việt Nam ban hành, có hướng dẫn như sau:

      Về “Luồng xanh” vận tải;

      - “Luồng xanh” vận tải là tuyến đường lưu thông (đi, đến hoặc đi qua) kết nối giữa các khu vực đang thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ với các khu vực khác, trên đó ưu tiên cho các phương tiện đã được phép hoạt động, đảm bảo an toàn, lưu thông thông suốt và đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. “Luồng xanh” vận tải gồm: “Luồng xanh” vận tải quốc gia, “Luồng xanh” vận tải nội tỉnh.

      Đối tượng phương tiện được phép hoạt động, được cấp giấy (thẻ) nhận diện phương tiện ưu tiên hoạt động trên “Luồng xanh” thực hiện theo hướng dẫn tại Văn bản số 4977/TCĐBVN-VT ngày 18/7/2021 của Tổng cục ĐBVN.

      + “Luồng xanh” vận tải quốc gia là “Luồng xanh” vận tải được tổ chức trên các tuyến đường kết nối từ 2 địa phương trở lên và do Tổng cục ĐBVN công bố.

      + “Luồng xanh” vận tải nội tỉnh, thành phố là “Luồng xanh” vận tải được tổ chức trên các tuyến đường trong phạm vi nội tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và có kết nối với “Luồng xanh” vận tải quốc gia để đảm bảo hoạt động vận tải được lưu thông thông suốt. “Luồng xanh” vận tải nội tỉnh, thành phố do Sở GTVT địa phương công bố.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn