Mang xe lăn hoặc các thiết bị hỗ trợ đi lại lên máy bay phải đáp ứng điều kiện nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 04/07/2017
    • Đối với những người có vấn đề ở chân như bị thương bị dị tật,..., ảnh hưởng đến việc đi lại thì các thiết bị hỗ trợ di chuyển, vận động như xe lăn và một số thiết bị khác là những vật dụng không thể thiếu dù họ ở trong bất kỳ môi trường nào, tham gia giao thông bằng bất cứ loại hình phương tiện nào. Và hiện nay, số lượng hành khách này tham gia vào quá trình vận tải đường không cũng không phải là hiếm. Do vậy, để đảm bảo nhu cầu thiết yếu của những đối tượng hành khách này đối với vấn đề về sức khỏe, pháp luật hiện hành cho phép hành khách được mag theo xe lăn, các thiết bị hỗ trợ đi lại lên máy bay.

      Lưu ý là đối với xe lăn, chỉ được mang theo xe lăn chạy bằng pin và đặc điểm cấu tạo của những thiết bị này thông thường sẽ chiếm khá nhiều diện tích di chuyển, do vậy, người mang theo chỉ có thể để dưới dạng hành lý ký gửi chứ không được mang theo người và hành lý xách tay để tránh ảnh hưởng đến trật tự trong quá trình bay.

      Theo quy định pháp luật hiện hành, điều kiện để được mang xe lăn và các thiết bị hỗ trợ đi lại khác lên máy bay được thể hiện tại Phụ lục II Quyết định 633/QĐ-CHK năm 2016 về Danh mục vật phẩm nguy hiểm cấm mang theo người, hành lý lên tàu bay và Danh mục vật phẩm là hàng nguy hiểm được phép mang theo người, hành lý lên tàu bay.

      Theo đó, việc mang xe lăn, các thiết bị đi lại lên máy bay phải được người khai thác tàu bay chấp nhận vận chuyển. Đồng thời hải thông báo cho Người chỉ huy tàu bay về vị trí để xe lăn hoặc thiết bị hỗ trợ đi lại có lắp pin ướt, vị trí của pin được đóng gói hoặc vị trí để xe lăn hoặc thiết bị hỗ trợ đi lại dùng pin lithium-ion. Phải tuân thủ các quy cách về đóng gói, đánh dấu và các biện pháp bảo quản khác được quy định trong Doc 9284.

      Người khai thác tàu bay phải đảm bảo các thiết bị hỗ trợ đi lại nêu trên được vận chuyển theo đúng quy định để ngăn chặn sự kích hoạt vô ý nguồn điện của pin và không bị hư hỏng do sự di chuyển của hành lý, bưu gửi, đồ vật phục vụ trên tàu bay và hàng hóa khác.

      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về điều kiện để mang xe lăn hoặc các thiết bị hỗ trợ đi lại lên máy bay. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Quyết định 633/QĐ-CHK năm 2016.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn