Mua xe mới không có hợp đồng có đăng ký xe được không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 20/01/2020

Xin chào luật sư cho tôi hỏi xe tôi đã mua ngoài cửa hàng xe được 5 năm và khi mua tôi cũng không yêu cầu cửa hàng viết giấy mua bán xe, xe tôi mua khác tỉnh. Vậy cho tôi hỏi giờ tôi muốn đăng ký xe chính chủ được không? Xin cảm ơn.

    • Chúng tôi mời bạn tham khảo bài viết sau:

      >>> Thủ tục đăng ký xe lần đầu

      Trong hồ sơ đăng ký sang tên xe bao gồm cả chứng từ chuyển quyền sở hữu xe quy định tại Điều 10 Thông tư 15/2014/TT-BCA, cụ thể:

      Chứng từ chuyển quyền sở hữu xe, gồm một trong các giấy tờ sau đây:

      - Quyết định bán, cho, tặng hoặc hợp đồng mua bán theo quy định của pháp luật.

      - Văn bản thừa kế theo quy định của pháp luật.

      - Hóa đơn bán hàng theo quy định của Bộ Tài chính.

      - Văn bản của cấp có thẩm quyền đồng ý thanh lý xe theo quy định (đối với xe Công an); của Bộ Tổng tham mưu (đối với xe Quân đội).

      - ...

      - Giấy bán, cho, tặng xe của cá nhân phải có công chứng theo quy định của pháp luật về công chứng hoặc chứng thực của Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn đối với chữ ký của người bán, cho, tặng xe theo quy định của pháp luật về chứng thực.

      Như vậy, việc đăng ký xe không nhất thiết phải có hợp đồng mua bán, nếu hãng xe bạn mua có xuất hóa đơn bán hàng hoặc quyết định bán xe thì cũng có thể thay thế cho hợp đồng mua bán xe bạn nha.

      Lưu ý: Trường hợp mua bán xe giữa cá nhân với cá nhân thì khi đăng ký sang tên xe buộc phải có hợp đồng mua bán xe có công chứng.

      Trên đây là nội dung hỗ trợ.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn