Muốn vận chuyển hài cốt bằng đường sắt phải đáp ứng điều kiện nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 28/01/2021

Để đủ điều kiện vận chuyển hài cốt bằng đường sắt từ Thành phố Hồ Chí Minh ra Ninh Bình tôi phải làm những thủ tục giấy tờ pháp lý gì ở đâu, có phải xin phép ai không? Rất mong được tư vấn giúp đỡ.

    • Muốn vận chuyển hài cốt bằng đường sắt phải đáp ứng điều kiện nào?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ quy định tại Điều 64 Luật Đường sắt 2017 thì khi vận tải thi hài, hài cốt trên đường sắt quốc gia phải đáp ứng các điều kiện:

      - Thi hài, hài cốt khi vận chuyển trên đường sắt quốc gia phải có người áp tải.

      - Thi hài, hài cốt khi vận chuyển trên đường sắt quốc gia phải bảo đảm vệ sinh, phòng dịch, bảo vệ môi trường và có đủ giấy tờ theo quy định của pháp luật.

      Như vậy, trong trường hợp muốn vận chuyển hài cốt bằng đường sắt quốc gia từ TP.HCM ra Ninh Bình, anh cần đáp ứng các điều kiện trên đây. Về thủ tục pháp lý, anh không cần xin phép cơ quan, tổ chức nào mà chỉ cần đáp ứng việc có người áp tải hài cốt, đảm bảo vệ sinh, phòng dịch,... có giấy tờ đầy đủ liên quan đến hài cốt để sử dụng khi có cơ quan chức năng kiểm tra.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn