Người lao động cao tuổi có được lái xe tải dưới 3 tấn?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/06/2021

Bố tôi năm nay đã gần 55 tuổi được công ty thuê chạy xe tải dưới 3 tấn. Sức khỏe thì vẫn ổn định mà không biết có được phép chạy không?

    • Người lao động cao tuổi có được lái xe tải dưới 3 tấn?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Khoản 7 Điều 16 Thông tư 12/2017/TT-BGTVT quy định về phân hạng giấy phép lái xe, trong đó:;

      Đối với Hạng B2 cấp cho người hành nghề lái xe để điều khiển các loại xe sau đây:

      - Ô tô chuyên dùng có trọng tải thiết kế dưới 3.500 kg;

      - Các loại xe quy định cho giấy phép lái xe hạng B1.

      Tại Điểm Khoản 1 Điều 60 Luật giao thông đường bộ 2008 thì người đủ 18 tuổi trở lên được lái xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh có dung tích xi-lanh từ 50 cm3 trở lên và các loại xe có kết cấu tương tự; xe ô tô tải, máy kéo có trọng tải dưới 3.500 kg; xe ô tô chở người đến 9 chỗ ngồi.

      Và theo quy định tại Khoản 3 Điều 17 Thông tư này thì thời hạn Giấy phép lái xe hạng B2 có thời hạn 10 năm, kể từ ngày cấp.

      Như vậy, hiện nay pháp luật không có quy định cụ thể giới hạn độ tuổi người lái xe ô tô dưới 3 tấn. Do đó, nếu giấy phép lái xe của bố chị vẫn còn hiệu lực, đáp ứng điều kiện sức khỏe thì vẫn có thể lái xe.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn