Nhà gác đường ngang giao với đường sắt được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/06/2017

Nhà gác đường ngang giao với đường sắt được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Minh Hưởng là một lái xe taxi trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, tôi thấy trên các tuyến đường bộ nơi có đường sắt ngang qua, có một số nơi có các nhà gác. Vậy anh/chị cho tôi hỏi nhà gác đường ngang phải đảm bảo các điều kiện nào? Tôi có thể tham khảo vấn đề này tại văn bản nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ các bạn. Chân thành cảm ơn!

Minh Hưởng (minhhuong***@gmail.com)

    • Nhà gác đường ngang giao với đường sắt được quy định tại Điều 18 Thông tư 62/2015/TT-BGTVT Quy định về đường ngang do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành, có quy định về như sau:

      Nhà gác đường ngang phải bảo đảm các điều kiện sau:

      1. Đặt ở vị trí có thể quan sát được về hai phía đường bộ và đường sắt thuận tiện cho công tác của nhân viên gác đường ngang; không làm cản trở tầm nhìn của người tham gia giao thông trên đường sắt và đường bộ.

      2. Bộ phận gần nhất của nhà gác đường ngang phải cách mép ray đường sắt ngoài cùng, mép phân xe chạy đường bộ ít nhất 3,5 m và không xa quá 10 m. Cửa ra vào mở về phía đường bộ, tường nhà phải có cửa sổ lắp kính nhìn rõ được đường bộ và đường sắt; nền nhà phải cao hơn hoặc cao bằng mặt ray; diện tích để làm việc trong nhà gác đường ngang không nhỏ hơn 12 mét vuông (m2), ngoài ra phải có buồng vệ sinh, nước sạch, ánh sáng; các trường hợp khác phải được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

      Nhà gác đường ngang rất quan trọng trong giao thông đường sắt, nhưng không phải tất cả các chỗ có đường sắt ngang qua đều được bố trí các nhà gác, dựa vào mật độ các phương tiện giao thông đi lại tại đường ngag nhiều hay ít mới bố trí đặt nhà gác, việc bố trí các nhà gác phải đảm bảo các điều kiện như, nhà gác phải được đặt tại vị trí dễ quan sát, không làm cản trở tầm nhìn của các phương tiện tham gia giao thông, và khoảng đặt nhà gác đôi đường bộ tối thiểu là không dưới 3.5 m và không được vượt quá khoảng cách tối đa là 10 m, diện tích của nhà gác phải đảm bảo không gian làm việc cho nhân viên gác đường, nhưng cũng không được quá rộng yêu cầu là không nhỏ hơn 12 mét vuông, bên cạnh đó còn phải đảm bảo các điều kiện cần thiết nhất cho nhân viên gác đường, bên cạnh đó nhà gác còn phải đảm bảo các điều kiện khác nhất định

      Trên đây là câu trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về nhà gác đường ngang giao với đường sắt. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tham khảo tại Thông tư 62/2015/TT-BGTVT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn