Nhân viên an ninh hàng không làm nhiệm vụ gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 25/03/2022
    • Nhiệm vụ của nhân viên an ninh hàng không được quy định tại Khoản 2 Mục I Phần B Hướng dẫn 899/HD-CHK năm 2013. Theo đó:

      Nhân viên an ninh hàng không chịu trách nhiệm kiểm tra, giám sát an ninh hàng không tại các khu vực hạn chế của cảng hàng không, sân bay; duy trì vật tư tại khu vực công cộng tại cảng hàng không, sân bay; tuần tra, canh gác bảo vệ vành đai cảng hàng không, sân bay, khu vực hạn chế tại cảng hàng không, sân bay, tàu bay đỗ tại cảng hàng không, sân bay; bảo đảm an ninh trên chuyến bay và các nhiệm vụ khác theo quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật chuyên ngành về an ninh hàng không.

      Song song với sự gia tăng số lượng của hệ thống máy bay tại hầu hết các quốc gia, nhu cầu đi lại của hành khách cũng không ngừng tăng lên kéo theo tình hình an ninh hàng không diễn biến ngày một phức tạp. Hiện nay tại các cảng hàng không, sân bay của các nước đều tổ chức lực lượng nhân viên an ninh hàng không luôn trong tư thế sẵn sàng ứng phó với các sự cố an ninh hàng không xảy ra bất kỳ thời điểm nào nhằm đảm bảo an toàn hàng không, an ninh trật khu vực Cảng hàng không và sân bay.

      Cũng như nhân viên các chức danh khác trong ngành hàng không, đội ngũ nhân viên an ninh hàng không được tuyển dụng và đào tạo theo quy trình kỹ lưỡng, tuân theo các quy tắc hết sức nghiêm ngặt, khắt khe, trong đó chủ yếu yêu cầu về sức khỏe, kỹ năng, kiến thức chuyên môn,..Đồng thời, trong quá trình làm việc, lực lượng nhân viên an ninh được trang bị dụng cụ, thiết bị hiện đại phục vụ cho việc tiếp nhận thông tin tình hình an ninh tại cảng hàng không, sân bay và kịp thời xử lý các tình huống xảy ra bất ngờ có nguy cơ đe dọa an ninh hàng không.

      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về nhiệm vụ của nhân viên an ninh hàng không. Để hiểu chi tiết hơn nội dung này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Hướng dẫn 899/HD-CHK năm 2013.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn