Nhiệm vụ, quyền hạn của các thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống khủng bố Bộ Giao thông vận tải

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 05/05/2022

Nhiệm vụ, quyền hạn của các thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống khủng bố Bộ Giao thông vận tải được quy định như thế nào? Mong được anh/chị  hướng dẫn.

    • Nhiệm vụ chung của các thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống khủng bố Bộ Giao thông vận tải

      Căn cứ Khoản 1 Điều 6 Quy chế hoạt động của Ban chỉ đạo phòng, chống khủng bố Bộ Giao thông vận tải Ban hành kèm theo Quyết định 555/QĐ-BGTVT năm 2021 nhiệm vụ chung của các thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống khủng bố Bộ Giao thông vận tải được quy định như sau:

      a) Tham mưu cho Trưởng Ban chỉ đạo các vấn đề liên quan tới lĩnh vực phụ trách của cơ quan, đơn vị mình.

      b) Tham gia đầy đủ các hoạt động của Ban chỉ đạo, chịu trách nhiệm trước Trưởng Ban chỉ đạo về những nhiệm vụ được phân công.

      c) Tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ của Ban chỉ đạo theo phạm vi chức năng quản lý của cơ quan, đơn vị mình; kiểm tra, đôn đốc việc triển khai nhiệm vụ và chịu trách nhiệm trước Trưởng Ban chỉ đạo về kết quả hoạt động được phân công.

      d) Chủ động đề xuất nội dung công việc, cách thức triển khai nội dung công việc, báo cáo Trưởng Ban chỉ đạo xem xét, quyết định.

      đ) Phối hợp với các thành viên Ban chỉ đạo và các đơn vị có liên quan để thực hiện các nhiệm vụ.

      e) Báo cáo về việc tổ chức triển khai nhiệm vụ được phân công theo định kỳ hoặc theo yêu cầu của Trưởng Ban chỉ đạo.

      g) Thực hiện các nhiệm vụ khác do Trưởng Ban chỉ đạo giao.

      Nhiệm vụ cụ thể của các thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống khủng bố Bộ Giao thông vận tải

      Căn cứ Khoản 2 Điều này nhiệm vụ cụ thể của các thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống khủng bố Bộ Giao thông vận tải được quy định như sau:

      a) Thành viên Ban chỉ đạo là lãnh đạo thuộc Tổng cục, các Cục quản lý chuyên ngành, các doanh nghiệp trong phạm vi chức năng quản lý của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp mình.

      - Triển khai thực hiện Luật Phòng chống khủng bố và xây dựng Kế hoạch phòng, chống khủng bố của từng cơ quan, đơn vị.

      - Xác định địa bàn, mục tiêu trọng điểm để xây dựng, triển khai phương án đối phó với tình huống khủng bố có thể xảy ra và tổ chức diễn tập phòng, chống khủng bố.

      - Chỉ đạo việc xây dựng mạng lưới thông tin thích hợp, cập nhật mọi thông tin liên quan đến khủng bố.

      - Phối hợp với các cơ quan Công an, Quân đội đóng quân trên địa bàn triển khai thực hiện nhiệm vụ phòng, chống khủng bố; tổ chức huấn luyện và diễn tập chống khủng bố theo quy định.

      - Xây dựng dự toán kinh phí phòng, chống khủng bố hàng năm.

      - Tổng hợp, thực hiện công tác báo cáo theo phạm vi, nhiệm vụ được phân công.

      b) Thành viên Ban chỉ đạo là cán bộ Vụ Kế hoạch đầu tư, Vụ Tài chính, Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông, Vụ An toàn giao thông thực hiện nhiệm vụ tham mưu giải quyết các vấn đề liên quan theo chức năng nhiệm vụ.

      c) Thành viên Ban chỉ đạo là cán bộ Vụ Hợp tác quốc tế thực hiện nhiệm vụ tham mưu giải quyết các vấn đề liên quan đến chức năng nhiệm vụ của Vụ Hợp tác quốc tế; cung cấp các thông tin liên quan đến điều ước quốc tế về phòng, chống khủng bố; phối hợp tham mưu cho Ban chỉ đạo về việc gia nhập các Điều ước quốc tế liên quan đến phòng, chống khủng bố; phối hợp với Vụ Tài chính tham mưu cho Ban chỉ đạo kêu gọi hỗ trợ nguồn tài chính hợp pháp từ các tổ chức quốc tế liên quan.

      d) Thành viên Ban chỉ đạo là cán bộ Vụ Tài chính trên cơ sở nhiệm vụ của Ban chỉ đạo, thực hiện nhiệm vụ dự trù và phân bổ kinh phí hoạt động của Ban chỉ đạo.

      đ) Thành viên Ban chỉ đạo là cán bộ Vụ Vận tải thực hiện nhiệm vụ tham mưu giải quyết các vấn đề liên quan theo chức năng nhiệm vụ của Vụ Vận tải.

      Tổng hợp báo cáo theo quy định hoặc đột xuất theo yêu cầu của Ban chỉ đạo phòng, chống khủng bố quốc gia.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn