Những hoạt động nào bị cấm trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/06/2017

Những hoạt động nào bị cấm trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam? Xin chào các anh chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Em đang làm đề tài tiểu luận về vấn đề an toàn tại vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam. Anh chị trả lời giúp em, trong địa phận những vùng trên, những hoạt động nào bị cấm? Nội dung này do văn bản nào điều chỉnh? Em xin cảm ơn!

Thu Hoài (hoainguyen***@gmail.com)

    • Quy định cấm trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam được quy định tại Điều 37 Luật Biển Việt Nam 2012' onclick="vbclick('23086', '183495');" target='_blank'>Điều 37 Luật Biển Việt Nam 2012. Cụ thể là khi thực hiện quyền tự do hàng hải, tự do hàng không trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam, tổ chức, cá nhân không được tiến hành các hoạt động sau đây:

      1. Đe dọa chủ quyền, quốc phòng, an ninh của Việt Nam;

      2. Khai thác trái phép tài nguyên sinh vật, đánh bắt hải sản trái phép;

      3. Khai thác trái phép dòng chảy, năng lượng gió và tài nguyên phi sinh vật khác;

      4. Xây dựng, lắp đặt, sử dụng trái phép các thiết bị, công trình nhân tạo;

      5. Khoan, đào trái phép;

      6. Tiến hành nghiên cứu khoa học trái phép;

      7. Gây ô nhiễm môi trường biển;

      8. Cướp biển, cướp có vũ trang;

      9. Các hoạt động bất hợp pháp khác theo quy định của pháp luật Việt Nam và pháp luật quốc tế.

      Trên đây là quy định về những hoạt động bị cấm trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam. Để hiểu rõ hơn nội dung này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Luật Biển Việt Nam 2012.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn