NLĐ muốn trở lại TP.HCM sau dịch Covid-19 cần giấy tờ gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/10/2021

Hiện em đang ở Bà Rịa - Vũng Tàu, em đã về quê tránh dịch Covid-19 được hơn 2 tháng. Nay thành phố HCM đã áp dụng chỉ thị 18, người dân đã được đi làm. Nay em muốn trở lại HCM để làm việc thì có được không? Nếu được thì cần những giấy tờ nào?

    • Mới đây, Sở Giao thông vận tải TP.HCM có ban hành Công văn 10722/SGTVT-VP năm 2021 về hướng dẫn đăng ký hỗ trợ di chuyển trong trường hợp cấp thiết từ ngày 07 tháng 10 năm 2021 và Công văn 10399/SGTVT-KT năm 2021, theo đó:

      Người dân Thành phố Hồ Chí Minh từ các tỉnh, thành phố khác có nguyện vọng trở về Thành phố Hồ Chí Minh thuộc trường hợp:

      - Có hộ khẩu thường trú tại Thành phố Hồ Chí Minh;

      - Có giấy xác nhận tạm trú tại Thành phố Hồ Chí Minh, giấy xác nhận tạm vắng của địa phương có địa chỉ nơi đến là Thành phố Hồ Chí Minh.

      - Có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực (trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu).

      Như vậy, trường hợp anh muốn quay trở lại TP.HCM để làm việc thì anh phải có giấy xác nhận tạm trú tại HCM hoặc giấy xác nhận tạm vắng của địa phương có địa chỉ đến là HCM. Bên cạnh những giấy tờ này thì anh cần có văn bản UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho phép tới TP.HCM.

      **Về phương thức đăng ký thực hiện:

      Người dân có nhu cầu hỗ trợ di chuyển, thực hiện đơn đăng ký hỗ trợ di chuyển trong trường hợp cấp thiết trên Cổng thông tin điện tử của Sở Giao thông vận tải tại địa chỉ: https://thongtin-sgtvt.tphcm.gov.vn/dich-vu-cong/dang-ky-di-chuyen.

      Lưu ý: Đơn đăng ký di chuyển phải được nộp trước thời gian dự kiến di chuyển ít nhất 48 giờ. Các bước thực hiện đăng ký đơn theo Phụ lục 1 đính kèm.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn