Nộp hồ sơ đề nghị hoàn thuế GTGT đối với dự án ODA được pháp luật quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 04/07/2017

Nộp hồ sơ đề nghị hoàn thuế GTGT đối với dự án ODA được pháp luật quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Hà Tăng sinh viên năm 2 khoa Luật của một trường Đại học trên địa bàn Thành phố Hà Nội, trong quá trình học môn Luật Tài chính có một thắc mắc sau, em muốn nhờ anh chị giải đáp đó là với trường hợp đối với dự án ODA việc nộp hồ sơ hoàn thuế GTGT được pháp luật quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu nội dung này tại văn bản nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ sớm từ các anh chị. Chân thành cảm ơn, Trân trọng!

Hà Tăng (ha.tang***@gmail.com)

    • Nộp hồ sơ đề nghị hoàn thuế GTGT đối với dự án ODA được pháp luật quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều 50 Văn bản hợp nhất 14/VBHN-BTC năm 2017 hợp nhất Thông tư hướng dẫn Luật quản lý thuế; Luật quản lý thuế sửa đổi và Nghị định 83/2013/NĐ-CP do Bộ Tài chính ban hành, cụ thể như sau:

      a) Nộp hồ sơ đề nghị hoàn thuế GTGT

      Chủ dự án ODA thuộc diện được hoàn thuế GTGT nộp hồ sơ đề nghị hoàn thuế GTGT gửi Cục Thuế quản lý trực tiếp địa bàn nơi thực hiện dự án vào bất kỳ thời điểm nào khi phát sinh số thuế GTGT đầu vào được hoàn trong thời gian thực hiện dự án; trường hợp dự án ODA có liên quan đến nhiều tỉnh thì hồ sơ hoàn thuế GTGT gửi Cục Thuế quản lý trực tiếp nơi chủ dự án đóng trụ sở chính.

      Nhà thầu nước ngoài thực hiện dự án ODA thuộc diện được hoàn thuế GTGT nộp hồ sơ đề nghị hoàn thuế GTGT gửi cơ quan thuế nơi nộp hồ sơ khai thuế.

      Như vậy, với câu hỏi của bạn Ban biên tập Thư Ký Luật xin trả lời như sau, đối với dự án ODA thuộc diện được hoàn thuế giá trị gia tăng, đơn vị chủ dự án đó nộp hồ sơ đề nghị hoàn thuế gửi hồ sơ đề nghị hoàn thuế đến cơ quan quản lý thuế cấp tỉnh (Cục thuế) nơi thực hiện dự án ODA, kể từ thời bất kể trong thời gian nào phát sinh thuế GTGT để được hoàn thuế, hồ sơ hoàn thuế được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

      Trên đây là nội dung câu trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về việc nộp hồ sơ đề nghị hoàn thuế GTGT đối với dự án ODA được pháp luật quy định. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Văn bản hợp nhất 14/VBHN-BTC năm 2017.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn