Ô tô con có được lưu thông trên làn đường xe tải?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/06/2017
Tôi xin hỏi, khi trên mặt đường phân chia thành nhiều làn được phân biệt bằng vạch kẻ đường, mỗi làn chỉ dành cho một số loại phương tiện giao thông nhất định, nếu lưu thông xe ô tô con trên làn có biển báo dành cho xe tải thì có bị lỗi đi "sai làn đường" không?
Tú Tài - TP. Hà Nội
    • Tại QCVN41: 2012/BGTVT, Phụ lục E (Ý nghĩa - sử dụng biển chỉ dẫn) thì biển số 412 (a, b, c, d) về làn đường dành rành riêng cho từng loại xe quy định: "Để chỉ dẫn cho người lái xe biết có làn đường dành riêng cho từng loại xe riêng biệt, phải đặt biển số 421 (a,b,c,d) “làn đường dành riêng cho từng loại xe”. Biển được đặt phía trên làn xe, ở đầu đường theo chiều xe chạy. Tùy loại phương tiện cần quy định mà bố trí biển cho phù hợp. Các loại xe khác không được đi vào làn đường có đặt biển này (trừ các xe được quyền ưu tiên theo quy định)".

      Như vậy, việc ông lưu thông xe ô tô con trên làn có biển báo dành riêng cho xe tải là vi phạm lỗi đi sai làn đường.

      Căn cứ Thông tư 91/2015/TT-BGTVT ngày 31/12/2015 của Bộ Giao thông vận tải quy định về tốc độ và khoảng cách an toàn xe cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông đường bộ, có hiệu lực từ ngày 1/3/2016, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đang chỉ đạo các Sở Giao thông vận tải, các Cục Quản lý Đường bộ tiến hành kiểm tra, rà soát biển báo, tổ chức cho các phương tiện tham gia giao thông tại các làn đường cho phù hợp với hiện trạng từng tuyến đường cụ thể.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn