Pin dự phòng của các thiết bị điện tử cầm tay chứa pin lithium metal hoặc lithium ion có được mang lên máy bay hoặc ký gửi không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 04/07/2018

Pin dự phòng của các thiết bị điện tử cầm tay chứa pin lithium metal hoặc lithium ion có được mang lên máy bay hoặc ký gửi không? Tôi đang muốn tìm hiểu những quy định của pháp luật về các vật phẩm không được mang theo khi lên máy bay. Vì thế, tôi có một thắc mắc mong nhận được sự giải đáp từ phía anh/chị trong Ban biên tập. Pin dự phòng của các thiết bị điện tử cầm tay như đồng hồ đeo tay, máy tính bỏ túi, máy ảnh, điện thoại di động, máy tính xách tay, máy quay video chứa pin lithium metal hoặc lithium ion có được mang lên máy bay hoặc ký gửi không? Vấn đề này được quy định ở đâu? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập. Kim Giang (kim.giang***@gmail.com)

    • Theo quy định tại Phụ lục II (Số thứ tự 20) được ban hành kèm theo Quyết định 1531/QĐ-CHK năm 2017 về danh mục vật phẩm nguy hiểm cấm, hạn chế mang theo người và hành lý lên tàu bay do Cục Hàng không Việt Nam ban hành thì:

      Pin dự phòng của các thiết bị điện tử cầm tay chứa pin lithium metal hoặc lithium ion thuộc Danh mục vật phẩm là hàng nguy hiểm hạn chế mang theo người, hành lý lên máy bay. Tuy nhiên, bạn vẫn được phép mang trong hành lý xách tay, theo người. Đồng thời phải đáp ứng các điều kiện sau:

      a) Chỉ được mang cho nhu cầu sử dụng cá nhân.

      b) Mỗi viên pin dự phòng phải được bảo vệ để chống đoản mạch bằng cách đóng gói như khi mới mua hoặc cách điện các đầu cực, ví dụ như dán băng dính các đầu cực lộ thiên, hoặc để từng viên pin trong hộp nhựa hoặc túi bảo vệ.

      c) Mỗi viên pin không được:

      - Đối với pin lithium metal, chứa nhiều hơn 02g lithium;

      - Đối với pin lithiumion, mức Watt-giờ trên 100 Wh.

      d) Pin phải đáp ứng các yêu cầu về thử nghiệm quy định tại tiểu Mục 38.3, Phần III, Sổ tay Hướng dẫn thử nghiệm và tiêu chuẩn của Liên Hợp Quốc.

      Trên đây là nội dung quy định về việc mang pin dự phòng của các thiết bị điện tử cầm tay chứa pin lithium metal hoặc lithium ion lên máy bay hoặc ký gửi. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 1531/QĐ-CHK năm 2017.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn