Quản lý GPLX ô tô theo cấp nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/09/2016
Hỏi: Tôi mới chuyển công tác từ Hòa Bình về Hà Nội làm lái xe cho một cơ quan cấp Bộ. Hiện nay, tuy chưa đến hạn đổi giấy phép lái xe (GPLX) nhưng để tiện công tác tôi muốn đổi sang loại GPLX mới. Xin hỏi, thủ tục và đơn vị tiếp nhận đổi GPLX cho các cơ quan T.Ư? Long Đình Quang (Huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình)
    • Theo quy định hiện hành, GPLX của đơn vị nào cấp, đổi sẽ do cơ quan đó quản lý trực tiếp.

      Trong đó, Tổng cục Đường bộ VN được Bộ GTVT giao nhiệm vụ quản lý về sát hạch, cấp GPLX trong phạm vi toàn quốc; Tổ chức sát hạch, cấp GPLX đối với học viên của cơ sở đào tạo do Tổng cục trực tiếp quản lý.

      Bên cạnh đó, Tổng cục Đường bộ VN được Bộ GTVT giao tổ chức cấp, đổi GPLX cho người lái xe thuộc các cơ quan T.Ư của Đảng, Nhà nước, đoàn thể và các tổ chức quốc tế, ngoại giao có trụ sở cơ quan tại Hà Nội.

      Về thủ tục, đã có hướng dẫn chi tiết tại tại website của Tổng cục Đường bộ VN (www.drvn.gov.vn) hoặc trang thông tin điện tử của Bộ GTVT (www.mt.gov.vn)
    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn