Quản lý lắp đặt biển báo hiệu hạn chế trọng Iượng xe

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 04/01/2018

Quản lý lắp đặt biển báo hiệu hạn chế trọng Iượng xe được quy định như thế nào? Xin chào Ban Biên tập. Tôi tên Ngân Anh, hiện nay tôi đang sinh sống và làm việc tại Bình Định. Vì yêu cầu công việc, tôi cần nghiên cứu một số vấn đề trong lĩnh vực giao thông. Ban Biên tập cho tôi hỏi: Quản lý lắp đặt biển báo hiệu hạn chế trọng Iượng xe được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận câu trả lời của Ban Biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn.  

    • Theo quy định tại Điều 8 Thông tư 84/2014/TT-BGTVT quy định về tổ chức giao thông và đặt biển báo hiệu hạn chế trọng lượng xe qua cầu đường bộ do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành thì Quản lý lắp đặt biển báo hiệu hạn chế trọng Iượng xe được quy định như sau:

      1. Lắp đặt biển báo hiệu hạn chế trọng lượng xe

      a) Biển báo hiệu hạn chế trọng lượng xe được lắp đặt cho từng cầu, biển đặt bên phải theo chiều đi, cách hai đầu cầu từ 10 đến 30 mét ở vị trí dễ quan sát.

      b) Trường hợp cầu hư hỏng đột xuất, cầu có tải trọng khai thác thấp, ngoài việc đặt biển báo hiệu hạn chếtrọng lượng xe quy định tại điểm a khoản 1 Điều 6 Thông tư này, còn phải đặt bổ sung các bảng thông tin hướng dẫn ở hai đầu đoạn tuyến để thông báo cho người tham gia giao thông về vị trí và tải trọng của cầu cótải trọng khai thác thấp nhất nằm trong đoạn tuyến.

      2. Thực hiện lắp đặt biển báo hiệu hạn chế trọng lượng xe

      a) Cục Quản lý đường bộ thực hiện trên hệ thống quốc lộ được giao quản lý.

      b) Sở Giao thông vận tải thực hiện trên hệ thống quốc lộ ủy thác, các hệ thống đường địa phương được giao quản lý.

      c) Ủy ban nhân dân cấp huyện, Ủy ban nhân dân cấp xã và cơ quan, đơn vị khác (được cấp có thẩm quyền giao nhiệm vụ) thực hiện trên các hệ thống đường địa phương được giao quản lý.

      d) Nhà đầu tư thực hiện trên các dự án PPP, BOT hoặc đường chuyên dùng.

      3. Kiểm tra, khảo sát, tính toán tải trọng khai thác và kiểm định cầu

      a) Cơ quan trực tiếp quản lý cầu có trách nhiệm rà soát, xác định cầu cần lắp đặt biển báo hiệu hạn chế trọng lượng xe.

      b) Cầu cần đặt biển báo hiệu hạn chế trọng lượng xe, phải được tiến hành khảo sát, tính toán tải trọng khai thác hoặc kiểm định để xác định trị số ghi trên biển.

      c) Việc kiểm tra, khảo sát, tính toán tải trọng khai thác và kiểm định cầu do Tổ chức tư vấn chuyên ngành có tư cách pháp nhân, có đủ năng lực và kinh nghiệm về thiết kế, kiểm định cầu thực hiện; trường hợp cần thiết, có thể thuê Tư vấn độc lập tiến hành thẩm tra kết quả thực hiện của Tổ chức tư vấn chuyên ngành.

      4. Thẩm quyền quyết định trị số ghi trên biển báo hiệu hạn chế trọng lượng xe

      a) Tổng cục Đường bộ Việt Nam quyết định đối với cầu trên hệ thống quốc lộ (bao gồm cả dự án PPP, BOT).

      b) Sở Giao thông vận tải quyết định đối với cầu trên các hệ thống đường địa phương trong địa bàn quản lý (bao gồm cả dự án PPP, BOT và đường chuyên dùng).

      5. Trường hợp cầu hư hỏng đột xuất phần kết cấu chịu lực chủ yếu, cơ quan trực tiếp quản lý cầu phải chủ động kiểm tra, đánh giá để quyết định trị số và đặt biển tạm thời hoặc tổ chức điều tiết giao thông ngay; đồngthời, phải báo cáo cấp có thẩm quyền cho phép tiến hành sửa chữa cấp bách để bảo đảm an toàn giao thông, an toàn công trình cầu.

      Trên đây là nội dung tư vấn về Quản lý lắp đặt biển báo hiệu hạn chế trọng Iượng xe. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 84/2014/TT-BGTVT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 8 Thông tư 84/2014/TT-BGTVT Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn