Quản lý mốc giới, hàng rào cảng hàng không, sân bay được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/02/2017

Quản lý mốc giới, hàng rào cảng hàng không, sân bay được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Khi đi máy bay tôi thấy xung quanh sân bay có hàng rào bảo vệ che chắn với khu vực dân cư xung quanh. Nhưng ở một số sân bay nhỏ người dân vẫn sinh sống rất sát với diện tích đất của sân bay. Vậy Ban biên tập tư vấn giúp tôi việc quản lý mốc giới, hàng rào cảng hàng không, sân bay được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật! Ngọc Châu (chau***@gmail.com)

    • Quản lý mốc giới, hàng rào cảng hàng không, sân bay được quy định tại Điều 13 Nghị định 102/2015/NĐ-CP về quản lý, khai thác cảng hàng không, sân bay như sau:

      1. Cảng vụ hàng không phối hợp với Ủy ban nhân dân các cấp nơi có cảng hàng không, sân bay để xác định ranh giới, mốc giới quy hoạch cảng hàng không, sân bay, khu vực lân cận cảng hàng không, sân bay trên bản đồ địa chính, trên bản đồ ranh giới, mốc giới và ngoài thực địa.

      2. Ủy ban nhân dân cấp huyện có trách nhiệm phối hợp với Cảng vụ hàng không công bố, bảo vệ mốc giới quy hoạch cảng hàng không, sân bay và khu vực lân cận cảng hàng không, sân bay.

      3. Người khai thác cảng hàng không, sân bay và các đơn vị được giao đất, thuê đất có trách nhiệm quản lý, bảo vệ mốc giới, xây dựng và quản lý, bảo trì hàng rào nằm trong ranh giới đất được giao, được thuê theo quy định.

      4. Chi phí xác định, đánh dấu, cắm mốc và quản lý mốc giới cảng hàng không, sân bay được thực hiện từ ngân sách nhà nước.

      5. Người khai thác cảng hàng không, sân bay chịu chi phí xây dựng hệ thống hàng rào an ninh, trừ trường hợp được ngân sách nhà nước cấp.

      Trên đây là quy định về Quản lý mốc giới, hàng rào cảng hàng không, sân bay. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 102/2015/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn