Quy chuẩn về Biển số R.305 "Đường dành cho người đi bộ"

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 25/11/2022

Quy chuẩn về Biển số R.305 "Đường dành cho người đi bộ"? Biển số R.306 "Tốc độ tối thiểu cho phép" được sử dụng như thế nào? Ý nghĩa của Biển số R.307 "Hết tốc độ tối thiểu" như thế nào? Quy chuẩn về Biển số R.308 (a,b) "Tuyến đường cầu vượt cắt qua" như thế nào? Biển số R.309 "Ấn còi" được sử dụng như thế nào?

Nhờ tư vấn giúp tôi.

    • 1. Quy chuẩn về Biển số R.305 "Đường dành cho người đi bộ"

      Tại Phụ lục D ban hành kèm theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 41:2019/BGTVT quy định Biển số R.305 "Đường dành cho người đi bộ" như sau:

      a) Để báo đường dành cho người đi bộ, đặt biển số R.305 "Đường dành cho người đi bộ".

      b) Các loại xe cơ giới và thô sơ (trừ xe đạp và xe lăn dành cho người tàn tật), kể cả các xe được ưu tiên theo quy định không được phép đi vào trên đường đã đặt biển này, trừ trường hợp đi cắt ngang qua nhưng phải đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người đi bộ.

      Description: C:\Users\bay\Desktop\cat anh\301-318\306.jpg

      Hình D.7 - Biển số R.305

      2. Biển số R.306 "Tốc độ tối thiểu cho phép" được sử dụng như thế nào?

      Tại Phụ lục D ban hành kèm theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 41:2019/BGTVT quy định Biển số R.306 "Tốc độ tối thiểu cho phép" được sử dụng như sau:

      a) Để báo tốc độ tối thiểu cho phép các xe cơ giới chạy, đặt biển số R.306 "Tốc độ tối thiểu cho phép".

      b) Biển có hiệu lực bắt buộc các loại xe cơ giới vận hành với tốc độ không nhỏ hơn trị số ghi trên biển trong điều kiện giao thông thuận lợi và an toàn. Các loại xe có tốc độ tối đa theo quy định của nhà sản xuất không đạt tốc độ tối thiểu đã ghi trên biển không được phép đi vào đường này.

      c) Trị số ghi trên biển chỉ tốc độ tối thiểu cho phép tính bằng km/h và được quy định tùy theo tiêu chuẩn kỹ thuật của cầu đường và tổ chức giao thông, không được quy định trị số lớn hơn trị số tốc độ an toàn.

      d) Kiểu biển này chỉ áp dụng trên những đoạn đường cần nâng cao năng lực thông xe, ở ngoài khu đông dân cư, xe chạy với tốc độ cao.

      Hình D.8 - Biển số R.306

      3. Ý nghĩa của Biển số R.307 "Hết tốc độ tối thiểu" như thế nào?

      Tại Phụ lục D ban hành kèm theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 41:2019/BGTVT quy định ý nghĩa của Biển số R.307 "Hết tốc độ tối thiểu" như sau:

      a) Đến hết đoạn đường tốc độ tối thiểu, đặt biển số R.307 "Hết hạn chế tốc độ tối thiểu" (hoặc đặt biển số DP.135 "Hết tất cả các lệnh cấm", nếu đồng thời có nhiều biển cấm khác hết tác dụng).

      b) Biển có giá trị báo cho người tham gia giao thông biết hiệu lực của biển số R.306 hết tác dụng, kể từ biển này các xe được phép chạy chậm hơn trị số ghi trên biển nhưng không được gây cản trở các xe khác.

      Hình D.9 - Biển số R.307

      4. Quy chuẩn về Biển số R.308 (a,b) "Tuyến đường cầu vượt cắt qua" như thế nào?

      Tại Phụ lục D ban hành kèm theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 41:2019/BGTVT quy định Biển số R.308 (a,b) "Tuyến đường cầu vượt cắt qua" như sau:

      Biểu thị phía trước có cầu vượt, xe có thể đi thẳng hoặc theo chỉ dẫn trên hình vẽ để rẽ trái (hay rẽ phải), đặt biển số R.308 (a,b) “Tuyến đường cầu vượt cắt ngang”. Biển đặt tại vị trí thích hợp trước cầu vượt để hướng dẫn xe đi thẳng hoặc rẽ trái (hay rẽ phải).

      Description: C:\Users\bay\Desktop\cat anh\301-318\309a.jpg Description: C:\Users\bay\Desktop\cat anh\301-318\309b.jpg

      a) Biển số R.308a b) Biển số R.308b

      Hình D.10 - Biển số R.308

      5. Biển số R.309 "Ấn còi" được sử dụng như thế nào?

      Tại Phụ lục D ban hành kèm theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 41:2019/BGTVT quy định Biển số R.309 "Ấn còi" được sử dụng như sau:

      Biểu thị xe cộ đi đến vị trí đặt biển đó thì phải ấn còi. Đặt biển ở trước khúc đường ngoặt gấp hoặc sắp vào đường đèo dốc dọc lớn hơn 10%, tầm nhìn bị hạn chế.

      Description: C:\Users\bay\Desktop\cat anh\301-318\310.jpg

      Hình D.11 - Biển số R.309

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn