Quy định gắn thiết bị giám sát hành trình

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/09/2016

Chào luật sư, xin luật sư tư vấn giúp tôi với. Doanh nghiệp nơi tôi đang làm việc hiện nay có một chiếc xe cẩu tự hành 15 tấn và một chiếc xe tải 3,5 tấn. Tôi có nghe thông tin một số người nói là phải gắn thiết bị giám sát hành trình. Nhưng tôi thấy chỉ phục vụ công việc của công ty nên không nhất thiết phải gắn thiết bị giám sát. Vậy cho tôi hỏi là xe của công ty tôi có bắt buộc phải gắn thiết bị giám sát hành trình không, và nếu phải gắn thì sẽ áp dụng theo quy định tại thông tư hay quyết định nào. Xin chân thành cảm ơn!

    • ​Thiết bị giám sát hành trình bao gồm phần cứng (bộ vi xử lý, bộ phận ghi, lưu giữ, truyền phát dữ liệu, đồng hồ đo thời gian thực, bộ phận nhận tín hiệu định vị toàn cầu GPS, bộ phận thu nhận thông tin lái xe, cổng kết nối, bộ phận thông báo trạng thái hoạt động thiết bị, …) và phần mềm phân tích dữ liệu. Ngày 8/3/2011, Bộ Giao thông vận tải đã ban hành Thông tư số 08/2011/TT-BGTVT công bố Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về thiết bị giám sát hành trình của ô tô, Mã số QCVN 31:2011/BGTVT. Quy chuẩn QCVN 31:2011/BGTVT quy định các yêu cầu kỹ thuật tối thiểu của thiết bị giám sát hành trình lắp trên các loại xe ô tô thuộc đối tượng quy định trong Nghị định số 91/2009/NĐ-CP.
      Theo đó, Đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô theo tuyến cố định, xe buýt, kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng, kinh doanh vận chuyển khách du lịch, kinh doanh vận tải hàng hóa bằng container phải lắp đặt và duy trì tình trạng kỹ thuật tốt của thiết bị giám sát hành trình (TBGSHT) của xe.

      Theo đó , xe của đơn vị bạn là xe cẩu, xe tải sử dụng nội bộ không kinh doanh vận tải nên không thuộc đối tượng bắt buộc phải gắn thiết bị này.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Nghị định số 91/2009/NĐ-CP Tải về
    • Thông tư 08/2011/TT-BGTVT Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn