Quy định về đào tạo, huấn luyện và thực tập an ninh tàu theo Bộ luật ISPS

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 20/09/2016

Quy định về đào tạo, huấn luyện và thực tập an ninh tàu theo Bộ luật ISPS. Chào các bạn trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi rất vui mừng khi nhận được trả lời của các bạn về các vấn đề liên quan đến an ninh tàu. Tuy nhiên hiện nay tôi có một thắc mắc liên quan đến vấn đề đào tạo, huấn luyện và thực tập an ninh tàu. Xin các bạn cho biết rõ hơn nội dung của các thành phần chịu trách nhiệm trong những hoạt động này được không ạ? Tôi xin cảm ơn!

    • Nội dung về đào tạo, huấn luyện và thực tập an ninh tàu được quy định tại Bộ luật ISPS (Bộ luật quốc tế về an ninh tàu và bến cảng 2002) có hiệu lực từ ngày 01/7/2004.

      Về các thành phần có trách nhiệm trong hoạt động đào tạo, huấn luyện và thực tập an ninh tàu bao gồm: Nhân viên An ninh Công ty, Sĩ quan An ninh Tàu và Nhân viên trên tàu.

      Theo đó, Nhân viên An ninh Công ty và Sĩ quan An ninh Tàu phải có kiến thức và được đào tạo. Nhân viên An ninh Công ty phải đảm bảo phối hợp và triển khai hiệu quả Kế hoạch An ninh Tàu bằng việc tham gia vào các đợt huấn luyện ở những khoảng thời gian phù hợp.

      Nhân viên trên tàu có những nhiệm vụ an ninh riêng phải hiểu được những nhiệm vụ và trách nhiệm của họ đối với an ninh tàu, được nêu trong Kế hoạch An ninh Tàu và phải có đủ kiến thức và khả năng để thực hiện những nhiệm vụ quy định cho họ.

      Để đảm bảo việc triển khai hiệu quả Kế hoạch An ninh Tàu, các đợt thực tập phải được thực hiện ở những khoảng thời gian phù hợp, lưu ý đến kiểu tàu, sự thay đổi nhân sự của tàu, bến cảng mà tàu ghé vào và các tình huống liên quan khác.

      (Mục 13 Phần A, xem hướng dẫn chi tiết tại Mục 13 Phần B)

      Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về đào tạo, huấn luyện và thực tập an ninh tàu theo Bộ luật ISPS. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn. Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn