Quy định về làn đường

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Theo dõi sự thay đổi của Quy định về sử dụng làn đường
Ngày hỏi: 23/05/2018

Xin hỏi? Nhà vợ tôi ở x 7 liêm tuyền nhưng mỗi lần về thăm bà ngoại về là đi qua nút giao liêm tuyền là bị cảnh sát giao thông thổi phạt hôm thì lấn làn hôm thì đè vạch hôm thì đi vào làn ôtô xin hỏi đi thế nào là đúng mà không vi phạm luật (hướng từ Nam Định về Phủ Lý) cho tôi cả hình minh họa nha. Xin chân thành cảm ơn!

    • Quy định về làn đường
      (ảnh minh họa)
    • Vấn đề bạn hỏi chúng tôi xin trả lời như sau:

      Trường hợp công dân: Nguyễn Văn Tiến, địa chỉ: Lê Hồ - Kim Bảng - Hà Nam hỏi, Thanh tra Sở GTVT Hà Nam trả lời như sau:

      - Điều 13 Luật Giao thông đường bộ năm 2008 quy định: Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép.

      - Làn đường: Là một phần của đường xe chạy được chia theo chiều dọc của đường. Trường hợp có nhiều làn xe khác nhau trên đường cùng một chiều thì người tham gia giao thông phải đi đúng làn đường, phần đường qua định.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn