Quy định về việc vào, rời cảng biển, cảng, bến thủy nội địa của thủy phi cơ cụ thể như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/02/2017

Quy định về việc vào, rời cảng biển, cảng, bến thủy nội địa của thủy phi cơ cụ thể như thế nào? Chào quý anh chị ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi có thắc mắc mong được các anh chị giải đáp. Quý anh chị cho tôi hỏi: Quy định về việc vào, rời cảng biển, cảng, bến thủy nội địa của thủy phi cơ cụ thể như thế nào? Rất mong nhận được câu trả lời của quý anh chị! Tôi xin chân thành cám ơn.

    • Theo quy định hiện hành tại Thông tư 22/2016/TT-BGTVT thì quy định về việc vào, rời cảng biển, cảng, bến thủy nội địa của thủy phi cơ cụ thể như sau:

      1. Thủy phi cơ được xác định là tàu thuyền, phương tiện thủy nội địa khi hoạt động trên mặt nước; được vào, rời cảng biển, cảng, bến thủy nội địa và phải tuân thủ các quy định có liên quan về việc quản lý phương tiện vào, rời cảng biển, cảng, bến thủy nội địa.

      2. Thủy phi cơ khi vào, rời cảng biển, cảng, bến thủy nội địa phải làm thủ tục theo quy định của pháp luật về hàng hải, đường thủy nội địa.

      3. Giấy tờ, tài liệu khai thác của thủy phi cơ bao gồm:

      a) Giấy tờ phải nộp: giấy phép rời cảng biển hoặc cảng, bến thủy nội địa; kế hoạch bay; danh sách tổbay, hành khách;

      b) Giấy tờ phải xuất trình: giấy chứng nhận người khai thác tàu bay; giấy chứng nhận đủ điều kiện bay; giấy phép người lái tàu bay; các giấy tờ liên quan đến việc nộp phí, lệ phí.

      Quy định về việc vào, rời cảng biển, cảng, bến thủy nội địa của thủy phi cơ cụ thể tại Điều 8 Thông tư 22/2016/TT-BGTVT quy định về quản lý hoạt động của thủy phi cơ, sân bay chuyên dùng trên mặt nước, bãi cất, hạ cánh trên mặt nước.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn