Quyền hạn, trách nhiệm của hành khách đi xe ô tô vận tải hành khách

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/03/2021

Quyền hạn, trách nhiệm của hành khách đi xe ô tô vận tải hành khách được quy định ra sao? Văn bản nào quy định? Mong sớm nhận hồi đáp.

    • Quyền hạn, trách nhiệm của hành khách đi xe ô tô vận tải hành khách quy định tại Điều 28 Thông tư 12/2020/TT-BGTVT, cụ thể như sau:

      - Được yêu cầu doanh nghiệp, hợp tác xã cung cấp dịch vụ theo tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ đã đăng ký và niêm yết.

      - Được yêu cầu nhân viên phục vụ trên xe xuất vé đúng loại sau khi trả tiền; giữ vé suốt hành trình và xuất trình vé khi người có thẩm quyền kiểm tra.

      - Được nhận lại số tiền vé theo quy định tại khoản 4 Điều 26 của Thông tư này.

      - Được khiếu nại, kiến nghị, phản ánh những hành vi vi phạm quy định về quản lý vận tải của đơn vị kinh doanh vận tải, người lái xe, nhân viên phục vụ trên xe và yêu cầu bồi thường thiệt hại (nếu có).

      - Chấp hành các quy định khi đi xe để đảm bảo an toàn, an ninh trật tự trên xe; lên, xuống xe tại bến xe hoặc các điểm dừng đón, trả khách theo quy định.

      - Thực hiện quyền và trách nhiệm khác theo quy định của pháp luật có liên quan.

      Trân trọng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 28 Thông tư 12/2020/TT-BGTVT Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn