Sử dụng bản sao giấy tờ tùy thân để đi máy bay có được không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/09/2021

Theo tôi biết thì được phép sử dụng CMND, bằng lái xe và giấy tờ tùy thân có hình của cơ quan nhà nước thẩm quyền cấp để đi máy bay. Vậy có được sử dụng bản sao là CMND, CCCD, bằng lái xe các kiểu để đi máy bay có được không?

    • Sử dụng bản sao giấy tờ tùy thân để đi máy bay có được không?
      (ảnh minh họa)
    • Theo quy định tại Phụ lục XIV Ban hành kèm theo Thông tư 13/2019/TT-BGTVT quy định về giấy tờ nhân thân, vé, thẻ lên tàu bay như sau:

      Giấy tờ của hành khách sử dụng khi đi tàu bay quy định tại các khoản 1, 2, 3 và 4 của Phụ lục này phải đảm bảo các điều kiện sau:

      - Là bản chính và còn giá trị sử dụng;

      - Đối với giấy khai sinh, giấy chứng sinh phải là bản chính hoặc bản sao có chứng thực theo quy định của pháp luật;

      - Không chấp nhận giấy tờ tại các khoản 1, 2, 3, 4 Phụ lục này nếu giấy tờ không có ảnh hoặc ảnh không theo quy định của pháp luật, trừ giấy khai sinh, giấy chứng sinh, giấy tờ của cơ quan có thẩm quyền chứng minh việc áp giải.

      Tại khoản 1, 2, 3 và 4 của Phụ lục của Thông tư 13/2019/TT-BGTVT có liệt kê về các giấy tờ như CMND, bằng lái xe và một số giấy tờ có hình của cơ quan có thẩm quyền cấp.

      => Như vậy, theo quy định nêu trên thì chỉ được sử dụng những giấy tờ tùy thân để đi máy bay là bản chính phải có hạn sử dụng. Trừ trường hợp là giấy chứng sinh và giấy khai sinh thì được sử dụng bản sao.

      Trân trọng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn