Sử dụng đăng ký xe, GPLX phôtô bị xử lý thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Tôi đi xe máy tới ngã tư rẽ phải, bị CSGT ra hiệu lệnh dừng xe, thông báo lỗi “rẽ phải không có tín hiệu báo trước”. Sau đó, yêu cầu tôi xuất trình GPLX và giấy tờ phương tiện. Theo đó, tôi chỉ mang GPLX và giấy tờ xe phôtô nhưng CSGT không chấp nhận và tiến hành lập biên bản lỗi vi phạm và giữ xe của tôi. Vậy trong trường hợp này đúng hay sai?
    • Luật GTĐB Việt Nam năm 2008 quy định người điều khiển phương tiện phải có GPLX và mang theo các loại giấy tờ xe hợp lệ đúng quy định.

      Với trường hợp nêu trên, người điều khiển phương tiện vi phạm lỗi ban đầu “rẽ phải không có tín hiệu báo trước”, CSGT ra tín hiệu dừng xe kiểm tra, mà người vi phạm phải xuất trình GPLX, giấy tờ xe bản gốc do cơ quan có thẩm quyền cấp mới hợp lệ.

      Còn trường hợp người vi phạm chỉ xuất trình GPLX và giấy tờ xe phô tô, kể cả có công chứng cũng không được chấp nhận. Theo đó, CSGT sẽ tiến hành lập biên bản vi phạm theo lỗi vi phạm ban đầu, ngoài ra còn lập biên bản người vi phạm không có GPLX, giấy tờ xe và tạm giữ phương tiện theo quy định. Nếu sau đó theo giấy hẹn của CSGT, người vi phạm tới trụ sở CSGT nơi vi phạm mang bản gốc GPLX, giấy tờ xe thì căn cứ vào đó CSGT sẽ tiến hành xử lý lỗi không mang theo GPLX và giấy tờ xe. Lỗi vi phạm này sẽ được xử lý nhẹ hơn nhiều so với lỗi không có GPLX và giấy tờ xe các loại.

      VietBao.vn (Theo Giao thông Vận tải)

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn