Tải trọng trục xe là gì? Biển số hạn chế tải trọng trên trục xe như nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 28/12/2021

Tôi muốn tìm hiểu về biển báo giao thông. Không biết là tải trọng trục xe là gì? Biển số hạn chế tải trọng trên trục xe như thế nào? Mong được hỗ trợ theo văn bản mới.

    • 1. Tải trọng trục xe là gì?

      Theo Điều 3 Quy chuẩn QCVN 41:2019/BGTVT ban hành theo Thông tư 54/2019/TT-BGTVT' onclick="vbclick('6A28A', '357753');" target='_blank'>Thông tư 54/2019/TT-BGTVT quy định như sau:

      Tải trọng trục xe là phần của trọng tải toàn bộ xe phân bổ trên mỗi trục xe (trục đơn, cụm trục kép, cụm trục ba).

      2. Biển số Hạn chế tải trọng trên trục xe (P.116)

      B.16 Biển số P.116 "Hạn chế tải trọng trên trục xe"

      Để báo đường cấm các xe (cơ giới và thô sơ) kể cả các xe được ưu tiên theo quy định, có trọng tải toàn bộ xe (cả xe và hàng) phân bổ trên một trục bất kỳ của xe (tải trọng trục xe) vượt quá trị số ghi trên biển đi qua, đặt biển số P.116 "Hạn chế tải trọng trên trục xe".

      Hình B.16 - Biển số P.116

      3. Biển báo trạm kiểm tra tải trọng xe

      51.14. Trạm kiểm tra tải trọng xe

      Biển số IE.463 chỉ dẫn đến trạm kiểm tra tải trọng xe (Hình 22), bao gồm: biển số IE.463a chỉ dẫn khoảng cách đến trạm kiểm tra tải trọng xe; Biển số IE.463b chỉ dẫn hướng rẽ vào nơi đặt trạm kiểm tra tải trọng xe; biển số IE.463c chỉ dẫn lối vào trạm kiểm tra tải trọng xe. Biển số IE.463c chỉ lối vào trạm kiểm tra tải trọng xe được đặt ở nút giao giữa đường cao tốc và đường vào trạm kiểm tra tải trọng xe. Chi tiết biển chỉ dẫn đến trạm kiểm tra tải trọng xe được quy định trong Phụ lục P (mục P.15) của Quy chuẩn này.

      Adobe Systems Adobe Systems

      a) Biển số IE.463a b) Biển số IE.463b

      Adobe Systems

      c) Biển số IE.463c

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn