Tài xế xe hợp đồng phải mang theo những giấy tờ nào khi chở khách?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/03/2020

Chuyên viên cho mình hỏi, mình là tài xế lái xe hợp đồng. Vậy tới đây thì tài xế lái xe hợp đồng phải mang theo những giấy tờ nào khi chở khách?

    • Tài xế xe hợp đồng phải mang theo những giấy tờ nào khi chở khách?
      (ảnh minh họa)
    • Điều 47 Nghị định 10/2020/NĐ-CP (Có hiệu lực từ 1/4/2020) quy định về các loại giấy tờ tài xế xe hợp đồng phải mang theo khi chở khách đó là:

      - Giấy tờ theo quy định của Luật Giao thông đường bộ;

      - Hợp đồng vận chuyển bằng văn bản giấy của đơn vị kinh doanh vận tải đã ký kết;

      - Danh sách hành khách có dấu xác nhận của đơn vị kinh doanh vận tải;

      - Riêng trong trường hợp sử dụng hợp đồng điện tử, lái xe không phải mang theo hợp đồng vận chuyển và danh sách hành khách, nhưng phải có thiết bị để truy cập được nội dung của hợp đồng điện tử và danh sách hành khách kèm theo.

      - Trường hợp thực hiện hợp đồng vận chuyển phục vụ đám tang, đám cưới, lái xe cũng không cần phải mang các loại giấy tờ nêu trên (trừ các loại giấy tờ theo quy định của Luật Giao thông đường bộ).

      Như vậy, kể từ ngày 1/4/2020 thì tài xế xe hợp đồng phải mang theo các giấy tờ nêu trên khi chở khách.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn