Taxi công nghệ có bắt buộc phải gắn hộp đèn không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/04/2020

Những nội dung mới về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô được quy định cụ thể tại Nghị định 10/2020 và sẽ có hiệu lực trong thời gian tới đây. Vậy: Taxi công nghệ có bắt buộc phải gắn hộp đèn không?

    • Taxi công nghệ có bắt buộc phải gắn hộp đèn không?
      (ảnh minh họa)
    • Khoản 1 Điều 6 Nghị định 10/2020/NĐ-CP quy định:

      Xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách bằng taxi:

      - Phải được niêm yết (dán cố định) cụm từ “XE TAXI” làm bằng vật liệu phản quang trên kính phía trước và kính phía sau xe với kích thước tối thiểu của cụm từ “XE TAXI” là 06 x 20 cm.

      - Được quyền lựa chọn gắn hộp đèn với chữ "TAXI" cố định trên nóc xe với kích thước tối thiểu là 12 x 30 cm. Trường hợp lựa chọn gắn hộp đèn với chữ "TAXI" cố định trên nóc xe thì không phải niêm yết (dán cố định) cụm từ “XE TAXI” trên kính phía trước và kính phía sau xe.

      Như vậy, theo quy định này thì tới đây không yêu cầu taxi, trong đó có cả taxi công nghệ bắt buộc phải gắn hộp đèn trên nóc xe.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn