Thẩm quyền trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp phát triển Giao thông vận tải Việt Nam

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 27/02/2020

Tôi là CSGT đã công tác trong ngành được 20 năm, không giữ vị trí lãnh đạo, sắp tới sẽ làm hồ sơ đề nghị xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp phát triển Giao thông vận tải Việt Nam. Cho hỏi nếu tôi đủ điều kiện được tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp phát triển Giao thông vận tải Việt Nam, thì kỷ niệm chương sẽ do Bộ GTVT trao tặng hay đơn vị trực tiếp trao tặng? Nhờ hỗ trợ!

    • Căn cứ Điều 11 Thông tư 50/2019/TT-BGTVT quy định thẩm quyền trao tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp phát triển Giao thông vận tải Việt Nam" như sau:

      - Bộ Giao thông vận tải tổ chức trao tặng: Kỷ niệm chương cho các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đồng chí Lãnh đạo các bộ, ban ngành, địa phương, các tổ chức chính trị xã hội ở Trung ương và các trường hợp đặc biệt khác do Bộ trưởng quyết định.

      - Bộ Giao thông vận tải đề nghị Lãnh đạo các bộ, ban, ngành, địa phương tổ chức trao tặng Kỷ niệm chương cho các cá nhân thuộc phạm vi đơn vị quản lý của mình.

      - Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trong ngành Giao thông vận tải Việt Nam tổ chức trao tặng Kỷ niệm chương cho các cá nhân thuộc đơn vị quản lý.

      => Như vậy, căn cứ quy định trên thì nếu trong đơn vị có cá nhân đủ điều kiện được tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp phát triển Giao thông vận tải Việt Nam", thì Thủ trưởng đơn vị sẽ tổ chức trao tặng Kỷ niệm chương cho cá nhân này theo đề nghị của Bộ Giao thông vận tải.

      Trên đây là nội dung hỗ trợ!

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 11 Thông tư 50/2019/TT-BGTVT Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn