Theo dõi, cập nhật tình trạng hư hỏng, xuống cấp công trình đường cao tốc được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/12/2016

Theo dõi, cập nhật tình trạng hư hỏng, xuống cấp công trình đường cao tốc được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi hiện đang làm việc tại một công ty xây dựng cầu đường. Tôi có một thắc mắc kính mong nhận được sự tư vấn của Ban biên tập. Theo dõi, cập nhật tình trạng hư hỏng, xuống cấp công trình đường cao tốc được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật! Thanh Minh (minh****@gmail.com)

    • Theo dõi, cập nhật tình trạng hư hỏng, xuống cấp công trình đường cao tốc được quy định tại Điều 11 Thông tư 90/2014/TT-BGTVT' onclick="vbclick('41203', '159412');" target='_blank'>Điều 11 Thông tư 90/2014/TT-BGTVT hướng dẫn về quản lý, khai thác và bảo trì công trình đường cao tốc như sau:

      1. Trách nhiệm của nhà đầu tư và cơ quan quản lý đường cao tốc (khi trực tiếp quản lý tuyến cao tốc):

      a) Kiểm tra việc thực hiện trách nhiệm đơn vị khai thác, bảo trì;

      b) Tổ chức kiểm tra định kỳ, đột xuất, đánh giá tình trạng hư hỏng, xuống cấp của công trình;

      c) Cập nhật, tổng hợp tình hình hư hỏng các công trình thuộc phạm vi quản lý để xây dựng kế hoạch bảo trì hàng năm và tổ chức sửa chữa, khắc phục hư hỏng để đảm bảo giao thông an toàn, thông suốt hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền theo quy định đối với công trình do Bộ Giao thông vận tải quản lý.

      2. Trách nhiệm của đơn vị khai thác, bảo trì:

      a) Thường xuyên, theo dõi và cập nhật tình trạng chất lượng công trình, kịp thời phát hiện các hiện tượng hư hỏng, xuống cấp của công trình được giao quản lý;

      b) Báo cáo định kỳ hàng quý hoặc đột xuất với nhà đầu tư hoặc cơ quan quản lý tuyến đường cao tốc, cơ quan nhà nước có thẩm quyền về tình trạng hư hỏng, xuống cấp của công trình được giao quản lý.

      c) Thực hiện các công việc khác theo quy định của tiêu chuẩn kỹ thuật về quản lý công trình đường cao tốc.

      Trên đây là quy định về Theo dõi, cập nhật tình trạng hư hỏng, xuống cấp công trình đường cao tốc. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 90/2014/TT-BGTVT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn