Thi bằng lái xe nhưng chỉ rớt thực hành thì có được bảo lưu kết quả thi lý thuyết?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/12/2019

Chào tổ tư vấn, vừa qua em có đăng ký thi bằng lái xe máy vào ngày 15/12/2019. Em vừa nhận được kết quả thi sát hạch của mình. Trong hồ sơ ghi nhận em chỉ đậu mỗi phần thi lý thuyết, còn phần thi thực hành thì em bị tạch. Vậy, khi em đăng ký thi lại em có phải thi lại lý thuyết không ạ?

    • Thi bằng lái xe nhưng chỉ rớt thực hành thì có được bảo lưu kết quả thi lý thuyết?
      (ảnh minh họa)
    • Tại Khoản 16 Điều 1 Thông tư 38/2019/TT-BGTVT' onclick="vbclick('6814A', '314241');" target='_blank'>Thông tư 38/2019/TT-BGTVT có nội dung sửa đổi như sau:

      "1. Xét công nhận kết quả sát hạch đối với người dự sát hạch lái xe hạng A1, A2, A3 và A4:

      Thí sinh đạt nội dung sát hạch lý thuyết nhưng không đạt nội dung sát hạch thực hành lái xe trong hình thì được bảo lưu kết quả sát hạch lý thuyết trong thời gian 01 năm kể từ ngày đạt kết quả sát hạch; nếu muốn dự sát hạch phải đáp ứng điều kiện về độ tuổi, giấy khám sức khỏe của người lái xe do cơ sở y tế có thẩm quyền cấp còn giá trị sử dụng theo quy định và phải có tên trong biên bản xác nhận vắng, trượt của Hội đồng sát hạch hoặc Tổ sát hạch kỳ trước."

      => Như vậy, kể từ ngày 01/12/2019, Thí sinh đạt nội dung sát hạch lý thuyết nhưng không đạt nội dung sát hạch thực hành lái xe thì được bảo lưu kết quả sát hạch lý thuyết trong thời gian 01 năm kể từ ngày đạt kết quả sát hạch.

      Bạn đạt phần thi lý thuyết thì bạn được bảo lưu kết quả này trong vòng 01 năm. Trong vòng 01 năm này bạn đăng ký thi lại để cấp giấy phép lái xe thì không phải thi phần lý thuyết nữa bạn nha.

      Trên đây là nội dung hỗ trợ.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn