Thời điểm tính niên hạn sử dụng tàu thủy nội địa

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 01/06/2017

Thời điểm tính niên hạn sử dụng tàu thủy nội địa từ khi nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Luật hiện đang sống và làm việc tại Đồng Tháp. Tôi có nghe về niên hạn sử dụng tàu thủy nội địa. Tôi muốn biết thời điểm tính niên hạn sử dụng tàu thủy nội địa từ khi nào? Vấn đề này được quy định tại văn bản nào? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn.

    • Thời điểm tính niên hạn sử dụng tàu thủy nội địa được quy định tại Điều 6 Nghị định 111/2014/NĐ-CP quy định niên hạn sử dụng của phương tiện thủy nội địa và niên hạn sử dụng của phương tiện thủy được phép nhập khẩu, theo đó:

      1. Niên hạn sử dụng của phương tiện thủy nội địa được tính từ năm đóng phương tiện. Việc xác định năm đóng phương tiện được thực hiện theo quy định tại Điều 7 của Nghị định này.

      2. Tuổi của phương tiện thủy được phép nhập khẩu được tính từ năm đóng phương tiện cho đến năm đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu phương tiện tại Việt Nam.

      Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về thời điểm tính niên hạn sử dụng tàu thủy nội địa. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Nghị định 111/2014/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn