Thủ tục đăng ký xe máy cũ khác tỉnh

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 20/03/2019

Mình đăng ký thường trú ở đồng Nai, mình mới mua cái xe máy cũ đăng ký ở nghệ an nhưng hiện nay xe đang ở đồng Nai, mua bán có hợp đồng. Vậy bây giờ mình muốn đăng ký mới ở đồng Nai thì có cần phải di chuyển xe về nghệ an để làm thủ tục di chuyển xe, thu hồi biển số, rồi mới đăng ký ở đồng Nai được không. Mong mọi người chỉ giáo cho cách nào thuận tiện nhất đỡ phải đi lại.

    • Khoản 5 Điều 24 Thông tư 15/2014/TT-BCA quy định:

      5. Trách nhiệm của người đang sử dụng xe

      a) Kê khai giấy khai đăng ký sang tên, di chuyển xe có cam kết chịu trách nhiệm trước pháp luật về xe làm thủ tục đăng ký (mẫu số 03 ban hành kèm theo Thông tư này) và đến cơ quan Công an cấp xã nơi mình đăng ký thường trú để lấy xác nhận về địa chỉ đăng ký thường trú của mình. Trường hợp người đang sử dụng xe là cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân, Quân đội nhân dân thì lấy xác nhận của đơn vị công tác kèm theo giấy giới thiệu của đơn vị.

      b) Nộp lệ phí trước bạ tại cơ quan thuế.

      c) Nộp hồ sơ đăng ký xe cho cơ quan đăng ký xe. Trường hợp xe đã đăng ký tại tỉnh khác thì phải đến cơ quan đăng ký xe ghi trong giấy chứng nhận đăng ký xe để nộp hồ sơ; sau khi rút hồ sơ gốc thì đến cơ quan đăng ký xe, nơi mình đăng ký thường trú để nộp hồ sơ đăng ký xe.

      Do đó, bạn không phải mang xe về Nghệ An để làm thủ tục, chỉ cần về Nghệ An làm thủ tục rút hồ sơ gốc sau đó đến Đồng Nai để nộp hồ sơ đăng ký xe.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn