Thủ tục nhập khẩu xe nâng bàn

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 17/06/2019

Chúng tôi là DN chế xuất, muốn nhập mặt hàng xe nâng bàn từ Hàn Quốc, mới 100%. Chúng tôi nhập để tạo tài sản cố định, dùng trong nhà xưởng thì có thuộc đối tượng áp dụng theo Thông tư 41/2018/TT-BGTVT Mặt hàng có HS code 8427 thuộc PHỤ LỤC I, DANH MỤC SẢN PHẨM, HÀNG HÓA PHẢI CHỨNG NHẬN TRƯỚC THÔNG QUAN (ĐỐI NHẬP KHẨU). Chúng tôi xin hỏi trường hợp này chúng tôi có phải Kiểm tra chất lượng không? Nếu có, cơ quan nào chúng tôi có thể đăng kí kiểm tra chất lượng?

 

    • Căn cứ phụ lục danh mục hàng hóa ban hành kèm Thông tư 39/2016/TT-BGTVT có quy định:

      - Xe nâng hàng các loại có HS nhóm 8427 thuộc Danh mục hàng hoá có khả năng gây mất an toàn thuộc trách nhiệm quản lý nhà nước của Bộ Giao thông vận tải .

      Như vậy căn cứ quy định của pháp luật thì trong trường hợp này doanh nghiệp của bạn cần phải liên hệ với cơ quan chuyên môn phụ trách về vấn đề nhập khẩu hàng hóa có điều kiện thuộc bộ giao thông vận tải để được hỗ trợ tư vấn.

      Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi về vấn đề mà bạn thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn