Thủ tục sang tên và chuyển vùng cho xe

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/09/2016

Tôi có bằng lái ôtô và đã tìm mua được một xe đăng ký ở Nam Định. Tôi sống ở Hà Nội, muốn sang tên và chuyển vùng cho xe làm thế nào?

    • 1. Để làm thủ tục sang tên chiếc xe trên, đầu tiên bạn cần liên hệ với Phòng Cảnh sát giao thông tỉnh Nam Định, nơi đang quản lý chiếc xe đó, để làm thủ tục chuyển vùng. Sau khi làm xong thủ tục chuyển vùng, bạn mang hồ sơ ra Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội làm thủ tục đăng ký.

      Lưu ý, từ 1/4/2003, muốn đăng ký ôtô ở Hà Nội, bạn cần có đủ 3 điều kiện: có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội, có giấy phép lái xe còn giá trị sử dụng 6 tháng trở lên; và có chỗ đỗ xe ở nhà (được UBND phường nơi bạn cư trú xác nhận) hoặc ở bãi xe công cộng (có hợp đồng thuê từ một năm trở lên cùng phiếu thu tiền của bãi xe).

      2. Bạn phải nộp lệ phí chuyển vùng cho Phòng Cảnh sát giao thông tỉnh Khánh Hòa, thuế trước bạ và lệ phí đăng ký mới cho Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội, lệ phí khám lưu hành xe.

      Sau khi hoàn tất các thủ tục trên, bạn sẽ được cấp đăng ký xe cùng giấy khám xe cho lưu hành mang tên bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn