Thủ tục sang tên xe ô tô

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Tôi có 1 xe ô tô do tôi mua và đứng tên chủ sở hữu của tôi. Nay tôi muốn sang tên chiếc xe đó cho em tôi là chính chủ sở hữu chiếc xe này. Tôi cần làm các thủ tục nào? Cần những giấy tờ gì để đi Công chứng tại Phòng công chứng? Tôi xin cảm ơn !!
    • Vấn đề bạn hỏi chúng tôi xin trả lời như sau:

      Vấn đề bạn hỏi là xe đứng tên chủ sở hữu của bạn nay sang tên cho em của bạn chiếc xe này. Vì câu hỏi của bạn về vấn đề tài sản chưa được rõ ràng không biết đây là tài sản riêng của bạn hay là tài sản chung của vợ chồng bạn, nên bạn có thể tham khảo như sau:

      1. Bên tặng cho, bên bán cần các có giấy tờ sau:

      - Chứng minh nhân dân + sổ hộ khẩu của bạn.

      - Giấy đăng ký xe + Sổ kiểm định xe.

      Ngoài ra tuỳ từng trường hợp bạn cần phải có thêm một số loại giấy tờ cần thiết khác đề xác định quan hệ sở hữu về tài sản như: Đăng ký kết hôn, giấy xác nhận tình trạng hôn nhân, quyết định hoặc bản án ly hôn, văn bản thừa kế, hợp đồng tặng cho, văn bản thoả thuận về tài sản chung riêng... Nếu là tài sản chung của vợ chồng bạn thì cần thêm Chứng minh nhân dân + sổ hộ khẩu của vợ bạn.

      - Hợp đồng sang tên xe cho em của bạn (Bạn có thể lập Hợp đồng mua bán xe hoặc Hợp đồng tặng cho xe).

      2. Bên nhận tặng cho, bên mua cần các có giấy tờ sau:

      - Chứng minh nhân dân của em bạn.

      - Sổ hộ khẩu của em bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn