Thủ tục xin cấp lại đăng ký xe máy không chính chủ

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Tôi có mua một chiếc xe máy cũ nhưng chưa sang tên mà chỉ có giấy viết tay của người bán nhưng đã bị mất. Xe máy này đã chuyển quyền sử dụng qua nhiều người nên tôi không thể tìm được người đứng tên ban đầu. Giờ tôi muốn xin cấp lại giấy đăng ký, cần những giấy tờ gì? Nguyễn Duy Phúc (Huyện Thạch Thất)
    • Theo quy định tại Điều 12 Thông tư số 15/2014/TT-BCA ngày 4-4-2014 của Bộ Công an, tổ chức, cá nhân mua, được điều chuyển, cho, tặng xe đến cơ quan đăng ký xe ghi trong giấy chứng nhận đăng ký xe để làm thủ tục, không phải đưa xe đến kiểm tra nhưng phải xuất trình giấy CMND và nộp hồ sơ gồm: Hai giấy khai sang tên, di chuyển xe (theo mẫu), giấy chứng nhận đăng ký xe, chứng từ chuyển quyền sở hữu xe.

      Trường hợp bạn không thể gặp lại chủ cũ đã chuyển nhượng xe cho bạn, bạn có thể nộp hồ sơ gồm các giấy tờ theo quy định tại Điều 24, Thông tư số 15/2014/TT-BCA ngày 4-4-2014 của Bộ Công an quy định giải quyết đăng ký sang tên xe đối với trường hợp xe đã chuyển quyền sở hữu qua nhiều người, trường hợp đăng ký sang tên, di chuyển xe đi tỉnh khác, người đang sử dụng xe không có chứng từ chuyển quyền sở hữu xe cần nộp hồ sơ gồm:

      - 2 giấy khai đăng ký sang tên, di chuyển xe (theo mẫu) có cam kết của người đang sử dụng xe chịu trách nhiệm trước pháp luật về xe làm thủ tục đăng ký, có xác nhận về địa chỉ thường trú của người đang sử dụng xe của công an cấp xã nơi người đang sử dụng xe thường trú.

      - Giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe.

      Trường hợp bị mất giấy chứng nhận đăng ký xe hoặc biển số xe phải trình bày rõ lý do trong giấy khai đăng ký sang tên, di chuyển xe (theo mẫu).

      VietBao.vn (Theo_Hà Nội Mới )
    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn